มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชื่นชม!!! ทีม CG Design อาชีวะปัตตานี คว้ารางวัล 2รางวัล โครงการอวดดีอาชีวะ ปี3สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและนักแสดงนำยอดเยี่ยม

ชื่นชม!!! ทีม CG Design อาชีวะปัตตานี คว้ารางวัล 2รางวัล โครงการอวดดีอาชีวะ ปี3สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและนักแสดงนำยอดเยี่ยม

แชร์เลย

ชื่นชม!!! ทีม CG Design อาชีวะปัตตานี คว้ารางวัล 2รางวัล โครงการอวดดีอาชีวะ ปี3สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและนักแสดงนำยอดเยี่ยม

เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่Crystal Design Center (CDC) Crystal Grand Ballroom ชั้น 2 (อาคาร E) กิจกรรมประกาศผลรางวัลโครงการอวดีอาชีวะ ปี 3 ซึ่งจัดโดยสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ร่วมกับ บริษัท ทีวี บูรพา จำกัด ผลการประกวดได้ถูกประกาศขึ้นท่ามกลางอาการลุ้นจนตัวโก่งของบรรดานักศึกษาสถาบันอาชีวศึกษาจากทั่วประเทศ ซึ่งมีรางวัลมากมายให้ร่วมลุ้นมากมาย อาทิ รางวัล สุดยอดผลงาน อวด-ดีอาชีวะ ปี 3 ,รางวัลยอดเยี่ยมทางด้านเนื้อหา,รางวัลยอดเยี่ยมสาขาต่างๆ , ด้าน Production บทสารคดียอดเยี่ยม,บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ลำดับภาพยอดเยี่ยม, นักแสดงนำยอดเยี่ยม รางวัล ขวัญใจชาวอาชีวศึกษา เป็นต้น ซึ่งทีม CGDesign จากวิทยาลัยอาชีวศึกษาปัตตานี ผลงาน “คำตอบ…อยู่ที่เรา”ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมที่ส่งผลงานภาพยนตร์สั้นเข้าประกวด และเป็นหนึ่งในทีมเต็ง  ที่พวกเราชาวชายแดนใต้ร่วมลุ้นกันไปพร้อมกัน ก็ไม่ทำให้ผิดหวังสามารถคว้ามาได้ถึง 2 รางวัล ได้แก่ รางวัลยอดเยี่ยมสาขา ด้าน Production “บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” เงินรางวัล 20,000 บาท และ รางวัล”นักแสดงนำยอดเยี่ยม” เงินรางวัล 20,000 บาท สร้างความปราบปลื้มใจให้กับสถาบันอาชีวศึกษาภาคใต้ และชาวปัตตานีเป็นอย่างยิ่ง

นายฮัสลี นิฮะ อาจารย์ที่ปรึกษาทีม CG design กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้สร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์สั้นเรื่อง “คำตอบ…อยู่ที่เรา” ที่สะท้อนเรื่องราวของผู้คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้กับการเรียนศิลปะในสถาบันอาชีวศึกษาให้กับคนทั่วไปได้รับรู้ การที่เราได้รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในครั้งนี้ ผมเชื่อว่ามันคือจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะเปลี่ยนความคิดของคนในพื้นที่ที่มีต่อการเรียนในสถาบันอาชีวศึกษาให้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นที่จะเสริมสร้างภาพลักษณ์ดีๆ มุมมองสวยๆกลบภาพด้านลบในพื้นที่ผ่านภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ให้กับคนทั่วไปได้เห็นวิถีชีวิต ภาษา และสังคมพหุวัฒนธรรม ที่เราดำรงอยู่มาอย่างยาวนาน “…ต้องขอขอบคุณ โครงการอวดดีอาชีวะและสถาบันอาชีวศึกษาที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงศักยภาพในกิจกรรมดีๆแบบนี้ รางวัลที่ได้ถือเป็นกำลังใจให้เราได้นำไปพัฒนาฝีมือในด้านการผลิตสื่อที่สร้างสรรค์ให้กับพื้นที่ต่อไป…”

ในฐานะสื่อมวลชนชมรม SPMC ขอชื่นชมน้องๆทีม CGDesign ที่ทำให้พวกเราชาวจังหวัดชายแดนใต้ มีความหวังจากเยาวชนในพื้นที่ที่จะเติบโตเป็นอนาคตของชาติที่จะมาร่วมกันสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่แห่งนี้ต่อไป

เอลิซ่า ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จ.ปัตตานี  รายงาน

 857 total views,  2 views today

You may have missed