เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายกระหน่ำยิงหนุ่มยะหา ดับคา จยย. 2 ราย คาดขัดแย้งในเรื่องส่วนตัวและยาเสพติด

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา…มีคลิป

 

(14 ก.พ.62 เวลา 07.05 น.) ร.ต.อ.อิษวัต ยิ่งคง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ว่าพบศพชาวบ้านถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 2 ราย บริเวณท้ายหมู่บ้านเจาะกลาดี หมู่ 8 ต.ยะหา ร่อยต่อ บ้านเหมืองล่าง หมู่ 5 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง
พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.ยะหา พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารพราน ที่ 47 และฝ่ายปกครอง รีบเข้าตรวจสอบเป็นการด่วน
ที่เกิดเหตุบนถนนรุกรัง


ภายในสวนผลไม้ท้ายหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ รุ่น สเเมชสีน้ำเงิน สภาพเก่า ไม่ทราบแผนป้ายทะเบียน ล้มลง ห่างกันเล็กน้อยพบศพชายไทยอายุประมาณ 30 ปี จำนวน 2 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด
กระสุนเจาะเข้าที่ศีรษะและลำตัวจำนวนหลายนัดเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ใกล้กันพบปลอกกระสุน จำนวน 3 ปลอก กระสุน 9 มม. จำนวน 2 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว
ทราบชื่อภายหลัง  1.นายอาฮามะ ตาเละ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 8 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา  2.นายอับดุลรอฮะ หะยียามา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 8 ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา


จากการสอบสวนทราบว่าทั้งสองออกมาจากสวนยางพาราและสวนผลไม้ เพื่อเดินทางกลับไปยังบ้านพัก โดยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายมาด้วยกัน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่น้อยกว่า 2 – 3 คน แอบซุ่มในป่าสวนยางพาราข้างทาง ได้ใช้อาวุธปืนสงคราม M-16 ทำให้รถล้มลงจนทำให้ทั้งสองตกจากรถ แล้วได้ใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. กระหน่ำยิงอีกครั้งจนเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว สอบสวนพฤติกรรมของผู้ตายเคยถูกจับกุมในคดีอาวุธปืนมาแล้ว มีความเกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติดอีกด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นการก่อเหตุในเรื่องของความขัดแย้งส่วนตัว ส่วนข้อเท็จจริงจะสอบสวนในรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


//////////////////////////////////////

 859 total views,  2 views today

You may have missed