เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้แทนเอกอัครราชทูต มะกัน ประจำประเทศไทย ร่วมหารือกับ ผู้บริหาร ศอ.บต. เพื่อหนุนเสริมมิติการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

บุหงา รายา รายงาน…

ที่ ห้องรับรองรักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย นาวาเอกจักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. นายสนั่น  สนธิเมือง ผู้อํานวยการสํานักประสานนโยบายสังคมจิตวิทยา และเจ้าหน้าที่กลุ่มบริหารยุทธศาสตร์การต่างประเทศ ร่วมต้อนรับ ผู้แทนเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย Mr.Henry Rector ที่ปรึกษาด้านการเมือง และคณะ เข้าพบและร่วมหารือ เพื่อบูรณาการในการทำงานร่วมกัน ด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมืองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า  พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรทางธรรมชาติอุดมสมบูรณ์มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม  ซึ่งทาง ศอ.บต. มุ่งเน้นที่จะพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนฐานราก โดยการสนับสนุนในภาคเกษตรกรรม การท่องเที่ยว และดำเนินตามนโยบายรัฐบาลด้านการส่งเสริมให้เกษตรกรในพื้นที่ปลูกพืชเศรษฐกิจ และทำเกษตรแบบผสมผสานเช่น ปลูกกาแฟ  โกโก้ ปาล์มน้ำมัน มะพร้าว และต้นไผ่ในสวนยางพารา และสำหรับการท่องเที่ยวในจังหวัดชายแดนภาคใต้ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลายลงทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆ เข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นจำนวนมากขึ้น

 และในโอกาสเดียวกันนี้รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เน้นย้ำการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากเพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสทางการศึกษาและมีงานทำ พร้อมพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพื่อให้เข้าถึงประชาชน และพร้อมทำให้จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่ที่น่าอยู่มากขึ้นต่อไป

//////////////////////////////

วันนี้ (29 มกราคม 2562 )

 521 total views,  2 views today

You may have missed