พฤษภาคม 21, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แพร่ – รวบทันควัน หนุ่มสำนึกรักบ้านเกิดขโมย จยย. อ้างอยากกลับใจจะขาด

แพร่ - รวบทันควัน หนุ่มสำนึกรักบ้านเกิดขโมย จยย. อ้างอยากกลับใจจะขาด

แชร์เลย

แพร่ – รวบทันควัน หนุ่มสำนึกรักบ้านเกิดขโมย จยย. อ้างอยากกลับใจจะขาด

พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่ รับแจ้งจากนายพิเชษฐ์ ปรินรัมย์ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 210/2 หมู่ 5 ต.หัวฝาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า แดชสีเขียว ทะเบียน 1 กฉ 9914 พิษณุโลก หายออกไปจากบ้านจากบ้านในพื้นที่ อ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทุกจุดให้ช่วยสกัดรถคันดังกล่าว

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/776764526019172/

 

ต่อมา ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่บริเวณศาลาริมทาง ถนนสายเด่นชัย – อุตรดิตถ์ หมู่ 4 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พ.ต.ท.นิรัญดร อินผูก สวญ.สภ.ห้วยไร่ จึงมอบหมายให้ พ.ต.ต.ฐตภน ทองวิภาวรรณสวป.สภ.ห้วยไร่นำกำลัง ประกอบด้วย ร.ต.อ.ศิริมงคล สีหมอกรองสวป.ฯร.ต.อ.สมโภชน์ มะยาระรองสวป.ฯร.ต.ต.กิตติพงษ์ อุทัยรองสวป.ฯด.ต.ปฏิพัทธ์ เดือนเพ็ญจนท.ด่านตรวจห้วยไร่ นำกำลังเข้าตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่ในศาลา โดยมี นายอุทัยวุฒิ พรมน้อย อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ 2 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งขณะเข้าตรวจสอบนายอุทัยวุฒิฯ กำลังนอนพักอยู่ข้างๆ รถคันดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบเอกสาร และพบว่านายอุทัยวุฒิฯ พูดจาวกวน ฟังความไม่รู้เรื่อง และตรวจสอบรถคันดังกล่าวเป็นคนเดียวกับที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความหายไว้ ที่ สภ.สูงเม่น จ.แพร่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สูงเม่น ว่าพบรถคันดังกล่าวและได้แจ้งให้กับเจ้าของรถเดินทางมาดูรถ ก็ยืนยันว่า เป็นรถที่ถูกขโมย มาจริงจึงได้ทำการจับกุมและนำตัวนายอุทัยวุฒิฯ พร้อมรถคันดังกล่าวส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น
นายอุทัยวุฒิฯ เล่าว่า ตนมารับจ้างเกี่ยวข้าวและเกี่ยวถั่ว กับผู้รับเหมามากันหลายคนและเช่าบ้านอยู่ที่บ้านสูงเม่น และ ซึ่งทั้งหมดได้เดินทางกลับจังหวัดพิจิตรกันหมดแล้วเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งตนเองตอนแรกก็ได้กลับไปกับผู้รับเหมาแล้ว แต่เนื่องจากรถมอเตอร์ไซค์ของตนจอดซ่อมอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลกฯ ช่างบอกติดวันเสาร์-อาทิตย์ ตนจึงนั่งรถไฟกลับมาลงที่สถานีเด่นชัยและกลับมาเช่าบ้านที่สูงเม่นอยู่ต่ออีกและเมื่อเช้าเวลา 6.00 น. ตนเองจะกลับไปรับรถที่กำลังซ่อมไว้ และหาคนไปส่ง แต่ในขณะนั้นเห็นรถคันนี้จอดอยู่ ก็ตะโกนเรียกเจ้าของบ้านแต่ไม่มีใครอยู่ จึงจูงรถคันดังกล่าวไปให้อู่ซ่อมรถที่อยู่ใกล้ๆ กันต่อสวิทย์ตรงให้โดยจ่ายเงินให้ 20 บาท แล้วขับออกมาจนถึงจุดที่เจ้าหน้าที่มาพบ ซึ่งขณะนั้นกำลังจอดพักผ่อนอยู่ และยอมรับว่าเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และอยากกลับบ้านจึงทำให้คิดสั้นขโมยรถคันดังกล่าวไป ซึ่งก็ไม่ใช่รถใหม่อะไรแต่เพราะความอยากกลับบ้าน จึงตัดสินใจกระทำการดังกล่าว
ซึ่งในขณะที่ให้การ นายอุทัยวุฒิฯ พูดจาค่อนข้างวกวน จับใจความได้บางส่วน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เรียกเจ้าของรถมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และส่งดำเนินคดีต่อไปเนื่องจากเป็นคดีอาญายอมความไม่ได้ ก็ต้องเข้าสู่ขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 992 total views,  2 views today

You may have missed