เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โย – เอ นางแบบไทย ร่วมวิ่งสายใต้ “OK BETONG ทะเลหมอก ดอกไม้งาม” ฉลอง 50 ปี แพทย์สภา

โย - เอ นางแบบไทย ร่วมวิ่งสายใต้ “OK BETONG ทะเลหมอก ดอกไม้งาม” ฉลอง 50 ปี แพทย์สภา

แชร์เลย

โย – เอ นางแบบไทย ร่วมวิ่งสายใต้ “OK BETONG ทะเลหมอก ดอกไม้งาม” ฉลอง 50 ปี แพทย์สภา เพื่อกระตุ้นหัวใจประชาชนหันมาออกกำลังกายอย่างถูกวิธี

แพทย์สภา กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดโครงการหมอนชวนวิ่งทั่วประเทศ มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเอง  ด้วยการออกกำลังกาย  โดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย

เช้าวันนี้ (4  พฤศจิกายน 2561) นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมหมอชวนวิ่งสายใต้ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา  โดยมี นพ.ไพจิตร  วราชิต  อดีตปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 12 ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล อำเภอเบตง   นายกเทศมนตรีเมืองเบตง  รักษาการนายอำเภอเบตง  หัวหน้าส่วนราชการ และบุคลากรกรการแพทย์และสาธารณสุขจังหวัดยะลา พร้อมด้วยประชาชนและสื่อมวลชนร่วมงานจำนวนมาก  โดยเริ่มปล่อยจุดสต้าท ที่บริเวณอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์  อำเภอเบตง  จังหวัดยะลา พร้อมได้รับความร่วมมือจากน้องโยและน้องเอ นางแบบของประเทศไทย ช่วยสร้างสีสรรค์ และร่วมวิ่งไปด้วยกัน 40 กิโลเมตร

นพ.สงกรานต์  ไหมชุม  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา กล่าวรายงานว่าเนื่องด้วยปัจจุบันการเจ็บป่วยด้วยโรคเรื้อรังของประชาชน  มีอุบัติการณ์เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้เกิดความไม่สมดุลระหว่างจำนวนคนไข้และศักยภาพการรักษาของทุกโรงพยาบาลพร้อมทั้งเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ในวาระครบรอบ ๑๐๐ ปี กระทรวงสาธารณสุข และครบรอบ ๕๐ ปี  แพทยสภา  ทางแพทยสภาจึงได้จัดกิจกรรม โครงการหมอชวนวิ่ง ขึ้นทั่วประเทศ  โดยมีแนวคิดหลักมาจาก  1 การดูแลส่งเสริมสุขภาพของตนเองเป็นหน้าที่พื้นฐานของประชาชนทุกคน   2 การออกกำลังกายเป็นการดูแลส่งเสริมสุขภาพที่ดีและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง  บุคลากรทางการแพทย์ควรเป็นแบบอย่างที่ดี

รวมถึงสามารถให้คำปรึกษาในการดูแลส่งเสริมสุขภาพให้กับประชาชนได้  มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเอง  ด้วยการออกกำลังกาย  โดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน และส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย

การวิ่งในครั้งนี้ การจัดวิ่งแบ่งออกเป็น 15 จุดจากชายขอบทั่วประเทศแล้วรวมกันที่กระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 โดยอำเภอเบตง เริ่มต้นจาก อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านละหาด อำเภอธารโต จังหวัดยะลา แบ่งเป็น 8 จุดๆ ละ 5 กิโลเมตร รวมระยะทาง 40 กิโลเมตร

การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ที่ว่าการอำเภอเบตง เทศบาลเมืองเบตง กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 445   สถานีตำรวจภูธรเบตง สถานีตำรวจภูธรอัยเยอร์เวง กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน/องค์การบริหารส่วนตำบลต่างๆ   การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเบตง การประปาส่วนภูมิภาคเบตง ธนาคารออมสิน สาขาเบตง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขาเบตง บริษัทหาดทิพย์ จำกัด ชมรมนักวิ่งอำเภอเบตง และประชาชน ร่วมวิ่งเป็นจำนวนมาก

ภาพ-ข่าว นิแอ สามะอาลี ส.ปชส.ยะลา / SPMCnews ยะลา

 897 total views,  2 views today

You may have missed