เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กลุ่มบิ๊กไบค์ประเทศไทย มาเลเซีย และสิงคโปร์ ร่วมงานบิ๊กไบค์ 3 Nation Charity Ride 2018Betong – Thailand ช่วยการกุศล มอบทุนนักเรียน ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของอำเภอเบตง

แชร์เลย


( 27 ต.ค.61) ที่บริเวณปากอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายสุวิทย์ นาคเป้า ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง รักษาราชการแทนนายอำเภอเบตง ได้เป็นประธานเปิดงานงานบิ๊กไบค์ 3 Nation Charity Ride 2018 Betong – Thailand โดยมีพล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 ตัวแทนจากทีมหนุมาน หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอเบตง กลุ่มไบเกอร์ จากประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย ประเทศสิงคโปร์ กว่า 1,000 คนเข้าร่วม และได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนจำนวน 50 ทุน ในพื้นที่บ้านบ่อน้ำร้อน ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมมอบเงินเพื่อซื้อเครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเบตง ภายในงานยังมีการประมูลภาพวาด งานศิลปะต่างๆ ของนักเรียนในพื้นที่เพื่อหารายได้ให้กับโรงเรียน


พล.ต.ต.โพธ สวยสุวรรณ รอง ผบช.ภ.9 ตัวแทนจากทีมหนุมาน กล่าวว่า ด้วยในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีชายแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศมาเลเซียต่อเนื่องกับประเทศสิงคโปร์ จึงมีนักขับขี่บิ๊กไบค์จากทั้ง2ประเทศเข้ามาท่องเที่ยวเสมอ และมีโอกาสได้รู้จักกับกลุ่มนักขับขี่บิ๊กไบค์กลุ่มเล็กๆ ในจังหวัดสงขลาบ้านเราซึ่งรวมตัวกันในนามทีมหนุมาน จนได้มีโอกาสทำความรู้จักและได้ร่วมขับขี่ท่องเที่ยวด้วยกันในหลายๆ โอกาส จากนั้นได้พูดคุยออกความคิดเห็นกันว่า กลุ่มบิ๊กไบค์ของเราน่าจะทำอะไรที่เป็นการตอบแทนคืนสู่สังคมและช่วยเหลือผู้ที่ด้อยโอกาสบ้าง อีกทั้งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสังคม จึงได้มีการประชุมตัดสินใจที่จะจัดงานชุมนุมนัดพบปะสังสรรค์และรวบรวมเงินตามจิตศรัทธาเพื่อนำเงินไปบริจาคและช่วยเหลือสังคม


โดยในปี คศ.1994 จึงมีข้อตกลงร่วมกันระหว่างทีมบิ๊กไบค์ทั้ง4ทีม ประกอบด้วย1.ทีมหนุมาน จากประเทศไทย 2.Team superbikersclubจากประเทศมาเลเซีย 3.Team penang motor sport..club. จากประเทศมาเลเซีย และ4.Team 27 จากประเทศสิงคโปร์ ร่วมกันจัดงาน 3nation.Ride. ขึ้นมา โดยสลับกันเป็นเจ้าภาพในแต่ละปี โดยในปี คศ.1994 จัดขึ้นที่ รร.เจ.บี. หาดใหญ่ โดยทีมหนุมาน รับเป็นเจ้าภาพในครั้งแรก ซึ่งตลอดระยะเวลาของการจัดงานที่ผ่านมาได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆให้เกิดขึ้นในวงการบิ๊กไบค์ ได้มอบสิ่งดีๆให้แก่สังคม มีส่วนช่วยเหลือส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและสร้างสัมพันธภาพที่ดีแก่สมาชิกและกลุ่มผู้รักการขับบิ๊กไบค์ของทั้ง3ประเทศเป็นอย่างมาก และปีนี้เป็นปีที่ 25 ที่งาน 3 เนชั่นได้จัดมา เป็นโอกาสอันดีที่ทางทีมหนุมานได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพต้อนรับเพื่อนๆ ชาวบิ๊กไบค์จากในประเทศและต่างประเทศอีกครั้ง จึงจัดงาน 3 เนชั่น ขึ้น

///////////////////////////////////

อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

 649 total views,  2 views today

You may have missed