เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคปัตตานี ถกหาแนวทางสร้างความปลอดภัยจากการใช้รถโดยสารสาธารณะ

สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคปัตตานี ถกหาแนวทางสร้างความปลอดภัยจากการใช้รถโดยสารสาธารณะ

แชร์เลย

สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคปัตตานี ถกหาแนวทางสร้างความปลอดภัยจากการใช้รถโดยสารสาธารณะ

ที่โรงแรมซีเอส เมืองปัตตานี  สมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดปัตตานี ร่วมจัดงาน ประชุมคณะทำงานร่วมมือเพื่อรถโดยสารสาธารณะปลอดภัยภาคใต้ตอนล่าง เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลสถานการณ์ปัญหารถโดยสารสาธารณะ ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ระดมความคิดเห็น เพื่อสร้างความร่วมมือในการดำเนินงานระหว่างรัฐและประชาชน รวมถึง เพื่อรณรงค์และสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนสนับสนุนและพัฒนา เครือข่ายองค์กรผู้บริโภคในพื้นที่

โดยมี ศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพภาคใต้ จังหวัดสงขลา ศูนย์ประสานงานจังหวัดสตูล  ศูนย์ประสานงานจังหวัดปัตตานีและสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดปัตตานี เครือข่ายทั้ง อำเภอ ของจังหวัดปัตตานี ประกอบด้วยเครือข่ายอำเภอปะนาเระ อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอยะรัง อำเภอหนองจิก และอำเภอเมืองรวมทั้ง หน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ ประกอบด้วยโรงเรียนอามานะศักดิ์ โรงเรียนศาสนูปถัมภ์ ขนส่งจังหวัดปัตตานี บริษัทกลางจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดปัตตานี ปภ. จังหวัดปัตตานีเจ้าหน้าที่เทศบาลตําบลรูสะมิ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี เข้าร่วมประชุม

นาง กัลยา เอี่ยวสกุล อุปนายกสมาคมคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดปัตตานี กล่าวว่า เพื่อพัฒนากลไก ความร่วมมือในการขับเคลื่อน นโยบายรถโดยสาร สาธารณะปลอดภัย ที่มีส่วนร่วมทั้งระบบ จึงเห็นถึงสถานการณ์ปัญหา ด้านรถโดยสารสาธารณะ ที่มีความรุนแรงมากขึ้น ทั้งปัญหาการละเมิดสิทธิ์ผู้บริโภค ปัญหาในด้านคุณภาพมาตรฐานของรถ และอุบัติเหตุรถโดยสารสาธารณะ ที่สร้างความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ของผู้โดยสาร และสังคมโดยวงกว้างจึงจำเป็นต้องสร้าง ความตระหนักรับรู้ปัญหาจากทุกภาคส่วนรวมถึงผู้บริโภคทั่วไป

จึงเห็นความสำคัญ ในการสร้างความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่มีความเกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานรถโดยสารสาธารณะในการเป็นเครือข่ายเฝ้าระวังคุณภาพมาตรฐานและส่งต่อข้อมูลที่เกี่ยวข้องให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปสู่การคุ้มครองผู้บริโภค และความปลอดภัยของรถโดยสารสาธารณะ

ภาพ/ข่าว นายสาเล็ม ครู จ.ปัตตานี

 1,215 total views,  2 views today

You may have missed