เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจยะลา กู้ระทึก!! วัตถุต้องสงสัย ชานเมืองยะลา

แชร์เลย

( 25 ก.ย.61 เวลา 13.00 น.) พ.ต.ท.จุฬาชัย แสงกุล รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจาก ทหารชุดลาดตระเวน ฉก.ยะลา 12 ว่าพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ไหล่ทาง ถนนสาย 418 ห่างจากปั้มน้ำมัน ปตท.418 ประมาณ 100 เมตร บ้านสาคอ หมู่ที่ 4 ต.ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา หลังได้รับแจ้ง รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก. ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ภ.จว.ยะลา กำลัง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จำนวนหนึ่ง
ที่เกิดเหตุ พบวัตถุต้องสงสัยเป็นกระป๋องเหล็ก คล้ายกระป๋องนมข้น ขนาดเท่ากระป๋องนม สูงประมาณ 6 นิ้ว วางอยู่ไหล่ทาง จนท.ต้องสวมใส่ชุดหมี ป้องกันอันตราย นำเครื่องยิงแรงดันน้ำและ ยิงทำลาย ท่ามกลาง การจัดการความปลอดภัย กันผู้คนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างรัศมีอันตราย และลุ้นว่าจะเป็นระเบิดจริงหรือปลอม ใช้เวลาในการจัดการยิงทำลายกว่า 30 นาที สุดท้าย ตรวจสอบพบข้างในบรรจุ ผักกาดดอง กระป๋องพันด้วยเทปกาวสีดำ จนท.ได้นำไปตรวจสอบลายนิ้วมือแฝง คาดว่า คนร้าย นำมาวางไว้เพื่อสร้างความตื่นตระหนกให้กับ จนท.และประชาชน ผู้สัญจรไปมา


จากการสอบสวน ทราบว่า ขณะที่กำลัง ทหาร ชุดลาดตระเวน เดินรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ได้เห็นวัตถุ ต้องสงสัย ที่มีการบรรจุ แบบระเบิดแสวงเครื่อง จึงได้แจ้ง สภ.เมืองยะลา เพื่อประสานงานกับ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด มาตรวจสอบ กันผู้คน และทำการเก็บกู้ ดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่า จะเป็นการก่อเหตุของผู้ไม่หวังดี ที่ต้องการสร้างความตื่นตระหนกและป่วน จนท.ให้เกิดความวุ่นวายขึ้น

///////////////////////
ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 1,050 total views,  2 views today

You may have missed