เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.นำนักธุรกิจ ซาอุฯ เยี่ยมชมโรงงานอาหารแปรรูปในพื้นที่ จชต. ขณะที่นักธุรกิจซาอุฯ สนใจต่อยอดด้านการค้า เพื่อนำไปจำหน่ายในประเทศและประเทศคู่ค้าฝั่งตะวันออก

แชร์เลย

 (24 กันยายน 2561) เจ้าหน้าที่จากกองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. นำ Nidal al shaer Executive Manager      และคณะนักธุรกิจจากประเทศซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ร่วมชมธุรกิจแปรรูปในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ซึ่งวันนี้คณะจะอยู่ในพื้นที่เป็นวันสุดท้าย โดยได้เยี่ยมชมการแปรรูปผลไม้ของบริษัทซัน โฟรเซ่น ฟรุ้ต จำกัด ซึ่งมีการแปรรูปจากผลไม้สดทั้งทุเรียน เงาะ มังคุด เป็นเวเฟอร์ และทุเรียนอบแห้ง โดยในการเยี่ยมชมครั้งนี้คณะได้มีโอกาสพูดคุยกับ ว่าที่ร้อยเจตน์ มาหามะ เจ้าของบริษัท ซึ่งมีสมญานามว่าเป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ในพื้นที่ ” อายุน้อยร้อยล้าน ” พร้อมทั้งนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และคณะผู้บริหารบริษัทด้วย

ทั้งนี้จากการพูดคุยคณะนักธุรกิจจากซาอุดิอาระเบีย ให้ความสนใจ เกี่ยวกับการแปรรูปผลไม้อย่างมาก เนื่องจากในประเทศซาอุดีอาระเบียมีการนำเข้าผลไม้จากประเทศไทยเป็นหลักอยู่ด้วย หากได้สินค้าที่แปรรูปแล้วจะทำให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงระยะเวลาในการจัดเก็บที่สามารถวางจำหน่ายได้เป็นเวลานานและจำหน่ายได้อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้าที่คณะจะเดินทางมายังจังหวัดนราธิวาส คณะได้เดินทางไปยังจังหวัดยะลา เยี่ยมชมการผลิตนมถั่วเหลือง ภายในบริษัท ตอยยีบัน ฟู้ดส์ จำกัดซึ่งมีการนำเมล็ดถั่วเหลืองมาสกัดเป็นน้ำนมถั่วเหลือง บรรจุขวดจำหน่าย โดยบริษัทนี้มีการวางจำหน่ายกับคู่ค้าต่างประเทศเป็นหลัก ทำให้นักธุรกิจที่เดินทางมาในครั้งนี้ให้ความสนใจเป็นพิเศษ และมีการเจรจาเพื่อต่อยอดธุรกิจในการนำเข้าซาอุดิอาระเบีย พร้อมเชิญเจ้าของร่วมเดินทางไปยังประเทศซาอุดิอาระเบียเพื่อร่วมดูตลาด รวมถึงสร้างความมั่นใจในการลงทุน

สำหรับการเดินทางมาของคณะนักธุรกิจซาอุดิอาระเบียในครั้งนี้ เป็นการจัดขึ้นภายใต้โครงการของกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ซึ่งมีนายอับดุลรอฮิม ดาตูมะดา รองกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เดินทางมาพร้อมคณะด้วย

นายอับดุลรอฮิม ดาตูมะดา รองกงสุลใหญ่ ณ เมืองเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยว่า การเดินทางลงพื้นที่ของคณะครั้งนี้ ถือว่าผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ประโยชน์อย่างมาก เพราะหากเจรจาลงตัวจะทำให้ในพื้นที่มีเม็ดเงินจากการส่งสินค้าออกไปยังต่างประเทศซาอุดิอาระเบียและประเทศฝั่งตะวันออกหลายร้อยล้านบาท

/////////////

โดย บก.ข่าว.

 540 total views,  2 views today

You may have missed