เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“รองไกรศร” ปิดกิจกรรมเวทีพบปะ สร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับนโยบายภาครัฐให้กับกลุ่มเครือข่ายภาคประชาสังคม องค์กรเอกชนและภาคประชาชนเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

(15 กันยายน 2561 .) ที่ หาดตะโละกาโปร์ อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี   นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานเปิดกิจกรรมเวทีพบปะ แลกเปลี่ยน กิจกรรมที่สร้างสรรค์ กิจกรรมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายภาครัฐให้กับกลุ่มเครือข่ายภาคประชาสังคมองค์กรเอกชนและภาคประชาชนเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมี นายอดุลย์ หมีดเส็น นายอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง        เยาวชนตลอดจนประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

 นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า รัฐบาลนำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา  มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้และเน้นให้ทำงานเข้าถึงพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้ามามีส่วนร่วมของภาคประชาสังคม เพื่อรับฟังความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่อย่างแท้จริง เป็นตัวเชื่อมโยงของส่วนราชการกับประชาชนและเข้ามาสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน กิจกรรมในวันนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เป็นตัวขับเคลื่อนสร้างการมีส่วนร่วมให้พื้นที่เกิดความสงบสุข ปลูกฝังให้เยาวชนเป็นคนดี และทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

ด้านนายมูฮัมมัดคอยรี สะการี รองประธานบ้านพิราบขาวชายแดนใต้ กล่าวว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นในครั้งนี้เป็นเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนเพื่อสันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจัดโดยกลุ่มบ้านพิราบขาวชายแดนใต้      โดยให้ความรู้ในเรื่องต่างๆ เช่น พิษภัยของยาเสพติด มีกลุ่มเป้าหมายเป็นเยาวชนในพื้นที่จาก 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตนคิดว่าองค์กรภาคประชาสังคมเป็นองค์กรที่มีส่วนสำคัญอย่างมากในการขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่  เป็นอีกสื่อหนึ่งในการปลูกฝังและเข้าถึงเยาวชนรวมถึงประชาชน ซึ่งกลุ่มบ้านพิราบขาวชายแดนใต้มีบทบาทในด้านการเข้าถึงเด็กกลุ่มเสี่ยง เด็กนอกระบบ เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการป้องกันไม่ให้เด็กเยาวชนในพื้นที่ หลงติดยาเสพติดหรืออบายมุขต่างๆ

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย การเสวนาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประเด็นการสร้างความเข้าใจในสังคมและนโยบายภาครัฐเพื่อให้เกิดกลไกความร่วมมือกับกลุ่มเด็กเยาวชน  การขับร้อง       อานาซีด ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนและประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

/////////////////

โดย…บรรณาธิการข่าว

 1,380 total views,  2 views today

You may have missed