เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม เตะดี พี่เลือก ฝันให้ไกล ไปให้ถึง

ศอ.บต. ร่วมกับสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม เตะดี พี่เลือก ฝันให้ไกล ไปให้ถึง

แชร์เลย

ศอ.บต. ร่วมกับสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดกิจกรรม เตะดี พี่เลือก ฝันให้ไกล ไปให้ถึง เพื่อคัดเลือกยุวชนจากชายแดนภาคใต้ เข้าสู่ทีมสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

วันนี้ (15 กันยายน 2561) สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศูนย์อำนวยการบริการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมกับบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ร่วมจัดกิจกรรม เตะดี พี่เลือก ฝันให้ไกล ไปให้ถึง

เพื่อทำการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นนักเตะลูกหนังในสังกัด ทีมสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อส่งเสริมให้ยุวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีโอกาสได้เข้าสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ สามารถ สร้างรายได้จากการเป็นนักกีฬาในอนาคตอีกด้วย

สำหรับความเคลื่อนไหวในกิจกรรมในครั้งนี้ทางสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดขึ้นมาแล้วเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน มียุวชนในสังกัดแล้ว 33 คนโดยปี 2561 นี้ ทางสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงคัดเลือกยุวชนในพื้นที่โดยไม่จำกัดจำนวนผู้ผ่านเข้ารอบ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่น้องๆยุวชนในพื้นที่ให้เป็นนักเตะลูกหนังที่มีฝีมือดีระดับประเทศต่อไป

โดยวันนี้ ได้รับเกียรติจากนายบุญช่วย หอมยามเย็ม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมการปกครอง) เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม พร้อมด้วยนายชาติ ศิริประภากร  รักษาการผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. นายไชยชนก ชิดชอบ  รองผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด และทีมงาน มาเป็นกรรมการตัดสิน และคัดเลือกยุวชนและเยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งปี 2561 นี้

มีเยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่เข้ารับการคัดเลือกจำนวนทั้งสิ้นกว่า 400 คน เข้าร่วม ณ สนามฟุตบอลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

ทั้งนี้ การลงมาในพื้นที่ของสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพื่อคัดเลือกนักเตะฝีเท้าดีเข้าไปเก็บตัวรอบสุดท้ายที่จังกวัดบุรีรัมย์ เป็นเวลา 5 วัน ร่วมกับเพื่อนๆในพื้นที่ภาคใต้ที่ได้ลงไปคัดเลือกก่อนหน้านี้ ซึ่งครั้งนี้ ทางสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีเป้าหมายคัดเลือกยุวชนจำนวน 4 รุ่นอายุคือรุ่นอายุ 11 ปี เกิดปี พ.ศ. 2550-2551 รุ่นอายุ 13 ปี พ.ศ. 2548-2559 รุ่นอายุ 14 ปี พ.ศ. 2547 และรุ่นอายุ 15 ปี พ.ศ. 2546

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 673 total views,  4 views today

You may have missed