มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 2 ส่งมอบถนนตามโครงการฯ ให้ประชาชนในพื้นที่ปัตตานี

ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 2 ส่งมอบถนนตามโครงการฯ ให้ประชาชนในพื้นที่ปัตตานี

แชร์เลย

ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 2 ส่งมอบถนนตามโครงการฯ ให้ประชาชนในพื้นที่ปัตตานี

วันนี้ (12 กันายน 2561) เวลา 09.30 น. ที่ โรงเรียนบ้านท่าอิฐ  อำเภอปานาเระ จังหวัดปัตตานี หน่วยทหารช่างเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 2 จัดพิธีส่งมอบเส้นทางตามโครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ระยะที่ 2 ประจำปี 2561 จำนวน 2 เส้นทาง

ได้แก่ เส้นทางบ้านปากช่อง หมู่ 3 ตำบลคอกกระบือ – บ้านหัวเขาแก้ว หมู่ 3 ตำบลบ้านกลาง อำเภอปะนาเระ และเส้นทางบ้านราวอ หมู่ 4 ตำบลกระหวะ อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ โดยมี
พลตรีวรชัย คุณกมุท ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 2 เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งส่งมอบเส้นทางให้กับผู้แทนของอำเภอ ทั้ง 2 อำเภอ โดยมี, นายอำเภอปะนาเระ, และอำเภอมายอ, พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำศาสนาตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

พลตรีวรชัย คุณกมุท ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 2 กล่าวว่า สำหรับการส่งมอบถนนทั้งสองเส้นทางในครั้งนี้  เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายในการปรับปรุงและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคม ส่งเสริมการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจ และความมั่นคง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาสำคัญของชาติให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล กองทัพบกจึงได้รับมอบภารกิจให้กรมการทหารช่างจัดหน่วยทหารช่างจากกองทัพภาค 1 ถึง 4 เข้ามาดำเนินการในโครงการดังกล่าว

โดยหน่วยทหารช่างเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 2 ได้เข้ามาดำเนินการโครงการก่อสร้างและปรับปรุงถนนที่ชำรุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ระยะที่ 2 ประจำปี 2561  ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 เป็นต้นมา ซึ่งได้รับความร่วมมือ จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้ร่วมก่อสร้างและซ่อมแซมสิ่งสาธารณะประโยชน์เพิ่มเติมอีกหลายรายการ เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม นอกจากการส่งมอบถนนแล้ว ภายในงานยังได้มีการจัดแสดงนิทรรศการของหนวยทหารช่างเฉพาะกิจกองทัพภาคที่ 2 แสดงถึงขั้นตอนและการควบคุมมาตรฐานงานต่างๆ ในการก่อสร้างถนน การแสดงผลิตภัณฑ์โอท็อป รวมทั้งการให้บริการทางการแพทย์จากศูนย์แพทย์ทหารบกมาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 

 927 total views,  4 views today