มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แถลงออฟโรดศรีสาคร ไทย-มาเลเซีย ครั้งที่ 7 สองชาติสร้างความมั่นใจความปลอดภัยชายแดนใต้ คาดเงินสะพัดพื้นที่ท้องถิ่นกว่า 10 ล้านบาท

แชร์เลย

 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลศรีสาคร อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส นายอันต์ หะยีมะยี นายกเทศมนตรีตำบลศรีสาคร  Mr.มูฮัมหมัดนอร์ ยะฟาร์ ผู้แทนออฟโรด ประเทศมาเลเซีย  นายชาคริต โต๊ะนากายอ รองนายกเทศมนตรีตำบลศรีสาคร ร่วมกันแถลงข่าว โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว เบิกฟ้าปลากือเลาะ ศรีสาครออฟโรด ครั้งที่7/2561”  จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 กันยายน 2561 ณ บริเวณสะพานแม่น้าสายบุรี อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส

นายณรงค์ สังข์ประสิทธิ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การจัดงานออฟโรดครั้งที่ 7 นับเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จในการให้ความร่วมมือระหว่างกัน2ชาติ คือนราธิวาสประเทศไทย และประเทศมาเลเซีย ที่มีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ในพื้นที่นราธิวาสและจังหวัดชายแดนภาคใต้ในทิศทางที่ดี  รวมถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

ด้านนายชาคริต โต๊ะนากายอ รองนายกเทศมนตรีตำบลศรีสาคร กล่าวว่า การจัดการแข่งขันออฟโรดในครั้งนี้ได้รับการยืนยันจากประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบด้วยมาเลเซีย สิงค์โปร์ และอินโดนีเซีย  จะส่งรถออฟโรดมาแข่งขัน รวมถึงการท่องเที่ยวพื้นที่ศรีสาคร ประมาณ 150 คัน  พร้อมด้วยนักท่องเที่ยวสามชาติดังกล่าวรวม 600 ชีวิต และจะมีนักแข่งรถออฟโรดของไทย ร่วมงานอีกประมาณ 400 คัน จากในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และต่างจังหวัดของไทย รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาร่วมชมงานเฉลี่ยต่อวันไม่น้อยกว่า 5000 คน ในระยะเวลาจัดงาน  3วัน  คาดการว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน  ซึ่งในงานจะมีกิจกรรมตลอดทั้งวันและรอบนอกตลอดจนในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลศรีสาคร จะมีการจำหน่ายสินค้า ผลไม้ อาหาร และของดีเมืองศรีสาครให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ จะมีเงินสะพัดในช่วงงานเบิกฟ้าปลากือเลาะ ศรีสาครออฟโรด ครั้งที่7/2561”  ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

Mr.มูฮัมหมัดนอร์ ยะฟาร์ ผู้แทนออฟโรด ประเทศมาเลเซีย ได้กล่าวว่า ประเทศเพื่อนบ้าน เข้าใจสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทย แต่เรามั่นใจในความสัมพันธ์อันดีของพี่น้องประชาชนทั้งสองประเทศ ที่มีความแน่นแฟ้นมายาวนาน มีวัฒนธรรมที่คล้ายกัน เหมือนพี่น้องเดียวกัน ทำให้โครงการออฟโรด เดินทางมาถึงปีที่ 7 ได้อย่างภาคภูมิใจ สร้างความมั่นใจในทางบวก ที่ทุกคนต้องมาช่วยกันในการแสวงหาความสันติสุข และสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อประชาชนอยู่ดีสุข ซึ่งโครงการหรือกิจกรรมดีจะมีการสานต่อระหว่างกันอย่างต่อเนื่องต่อไป

อย่างไรก็ตามในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ทางเทศบาลตำบลศรีสาคร ได้ประสานไปยังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารในพื้นที่ เพื่อกำหนดแผนมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่จัดงาน และรอบบริเวณงาน ตลอดจนการกำหนดแผนรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวดแล้ว ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ร่วมงานทั้งในและต่างประเทศ ในงานออฟโรดศรีสาครดังกล่าว

//////////////////////////////////

สุไลมาน ยุ/อมรรัตน์ เข็มขาว  รายงาน

 1,070 total views,  2 views today