เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำแผนงานตามยุทธศาสตร์และการจัดทำงบประมาณ เพื่อจัดทำยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ

แชร์เลย

(4 กันยายน 2561)ที่ โรงแรมประสานสุข วิลล่า บิช รีสอร์ท อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช นายประสิทธิ์ ชูเมือง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานการประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำแผนงานตามยุทศาสตร์และการจัดทำงบประมาณ ระหว่างวันที่ 3 -7 กันยายน 2561 เพื่อรับทราบข้อกฎหมายว่าด้วยการบริหารงบประมาณ ตลอดจนระเบียบและข้อสั่งการที่เกี่ยวข้องแนวทางบูรณาการจัดทำแผนงานตามยุทธศาสตร์และการจัดทำการงบประมาณ เพื่อพิจารณาทบทวนเป้าหมาย ตัวชี้วัด ผลผลิตโครงการ กิจกรรม ให้สอดคล้องตามร่างกรอบยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 นโยบายความมั่นคงแห่งชาติ (พ.ศ.2558 – 2564) นโยบายสำคัญของรัฐบาล และแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อพิจารณาทบทวนผลการดำเนินงานแผนงานในปีงบประมาณ พ.ศ.2561 และแผนงานที่จะดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ตลอดจนนำมาประกอบการจัดทำข้อเสนองบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เบื้องต้นเพื่อนำเสนอสำนักงบประมาณ  โดยมี นายอำนาจ ชูทอง ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน ศอ.บต. ผู้แทนผู้อำนวยการสำนัก ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

นายประสิทธิ์ ชูเมือง รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการในการจัดทำแผนงานงบประมาณเป็นเรื่องที่สำคัญมาก รัฐบาลได้จัดทำยุทธศาสตร์ชาติระยะ 20 ปี เพื่อกำหนดแนวทางในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ความมั่งคั่ง อยู่ดีมีสุขของประเทศ  ศอ.บต.ได้จัดทำยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติและแผนพัฒนาเศรษฐกิจแห่งชาติ ในการพัฒนาพื้นจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะฉะนั้นการจัดทำงบประมาณเป็นสิ่งที่สำคัญในการกำหนดทิศทางแนวทาง กิจกรรมในการพัฒนาต่างๆ การเตรียมความพร้อมในการจัดทำงบประมาณจึงต้องเตรียมการอย่างเข้มข้น เพื่อให้การจัดทำงบประมาณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับการพัฒนาพื้นที่อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ในการประชุมมีการบรรยายเรื่อง “ การจัดทำข้อเสนองบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์เรื่องการขับเคลื่อน จชต. การบรรยายเรื่อง “ แนวทางการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์  และกฎหมาย  ระเบียบที่เกี่ยวกับวิธีงบประมาณ  โดยวิทยากรจากสำนักงบประมาณ  อีกทั้ง มีการบรรยายเรื่อง “ ความเชื่อมโยงระหว่างแผนยุทธศาสตร์ชาติ  นโยบายรัฐบาลสู่ยุทธศาสตร์ ศอ.บต.” โดย ดร.พิสัณห์ นุ่นเกลี้ยง ที่ปรึกษาคณะทำงานจัดทำยุทธศาสตร์ ตลอดจนร่วมกันวางแผนการเขียนโครงการให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์อีกด้วย

 574 total views,  2 views today

You may have missed