เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กระทรวงศึกษาธิการเปิดอบรมครูภาษาไทย ยกระดับคุณภาพภาษาไทย

กระทรวงศึกษาธิการเปิดอบรมครูภาษาไทย ยกระดับคุณภาพภาษาไทย

แชร์เลย

กระทรวงศึกษาธิการเปิดอบรมครูภาษาไทย ยกระดับคุณภาพภาษาไทย

วันที่ 27 สิงหาคม 2561 พลตำรวจตรี ธัมศักดิ์ วาสะศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมอบรมพัฒนาครูภาษาไทย ในจังหวัดสงขลา ซึ่งประกอบด้วยสังกัด สพฐ. การศึกษาเอกชนและ ตชด. จำนวน 150 โรง เป็นจุดที่ 4 ในจำนวน 750 โรง

ที่จะต้องพัฒนาครูผู้สอนเพื่อขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพภาษาไทย ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีคุณภาพอย่างเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ให้เป็นไปตามนโยบายของ พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการและหัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล ที่จะใช้ภาษาไทยเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ในวิชาอื่นๆให้ได้ดียิ่งขึ้น

การสอบเข้าศึกษาต่อหรือการสอบเข้าทำงาน เด็กและเยาวชนจะได้ใช้ภาษาไทยในการสื่อสารได้ดี อ่านคล่อง เขียนคล่อง และสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเน้นครูผู้สอนให้ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบแจกลูกสะกดคำ การสอนแบบ Active learning และการพัฒนาสมองส่วนหน้า (EF)

และเน้นย้ำ ให้ครูสอนอย่างมีเป้าหมาย คือภายในปีการศึกษา2564 จะไม่มีผู้เรียนที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ อ่านไม่คล่อง เขียนไม่คล่องในพื้นที่ ทั้งนี้โดยมี ดร.ประสิทธิ์ หนูกุ้ง ผอ.สพป.สงขลา เขต 1 และหัวหน้าศูนย์พัฒนาการเรียนการสอนภาษาไทย จชต. เป็นผู้บรรยายพิเศษและกล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ณ โรงแรมเดอะฟอร่า เมย์ รีสอร์ท จ.สงขลา

ทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 766 total views,  2 views today

You may have missed