มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประชาชนชาวอำเภอเบตง ร่วมต้อนรับ ทีมนักปั่นในกิจกรรม “รวมหัวใจ ไปให้สุด ที่แดนใต้” ระดมทุนช่วยเด็ก ขาดโอกาสในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

( 20 สิงหาคม 2561) ที่ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานในพิธีต้อนรับทีมปั่นจักรยานเข้าสู่เส้นชัยในกิจกรรม “รวมหัวใจ ไปให้สุด ที่แดนใต้” โดยคณะทีมปั่นจักรยาน ดารานักแสดง ได้ปั่นจักรยาน โดยเริ่มจากเอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ถนนเจริญกรุง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 เส้นทางกรุงเทพ ถึง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ระยะทาง 1,300 กิโลเมตร สิ้นสุดในวันนี้ (20 สิงหาคม 2561) ณ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์  โดยมี นายดำรง  ดีสกูล นายอำเภอเบตง, ส่วนราชการ, ภาคเอกชน, พี่น้องประชาชน และนักเรียนนักศึกษา ร่วมให้การต้อนรับทีมปั่นจักรยานเป็นจำนวนมาก

กิจกรรม “รวมหัวใจ ไปให้สุด ที่แดนใต้” จัดขึ้นโดยสภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทยฯ และมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ร่วมกับบริษัท คนดีต้องทำดี จำกัด จัดขึ้น เพื่อสร้างความรักความสามัคคีและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชายแดนใต้ โดยน้อมนำพระราโชบายของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ มาเป็นแนวทางปฏิบัติ ซึ่งกิจกรรมจะมีการปั่นจักรยานบนเส้นทางกว่า 1,300 กิโลเมตร และขี่เจ็ทสกีบนเส้นทางกว่า 1,009 กิโลเมตร โดยมีเหล่าศิลปินนักแสดงชื่อดังร่วมกิจกรรม เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย พิการ กำพร้า ตลอดจนยากไร้ และขาดทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิต รวมถึงขาดโอกาสทางการศึกษา โดยแบ่งเป็น 2 ทีม คือ ทีมนักปั่นจักรยาน และ ทีมเจ็ทสกี โดยมีเหล่าศิลปินดารา มาสลับผลัดเปลี่ยนกันในจังหวัดต่างๆ ตลอดเส้นทาง

โดยกิจกรรมดังกล่าว เหล่าศิลปินนักแสดงทุกคนก็เตรียมฟิตร่างกายมาอย่างเต็มที่ เพื่อมาร่วมกิจกรรมที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกันในการระดมทุนช่วยเหลือน้องๆ ที่ด้อยโอกาส เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนชายแดนใต้ พร้อมเผยแพร่ภาพที่สวยงามและมุมมองเชิงบวกของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ในมิติใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ รวมถึงส่งเสริมการสร้างเอกลักษณ์และอัตลักษณ์เฉพาะของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เป็นที่รู้จักและดึงดูดให้ทุกคนสนใจมาสัมผัสธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ พร้อมวัฒนธรรมอันล้ำค่า ที่รอให้ทุกคนมาชื่นชม

“รวมหัวใจ ไปให้สุด ที่แดนใต้” กิจกรรมปั่นจักรยานและเจ็ทสกี สู่ 3 จังหวัดสุดแดนใต้ มีกำหนดจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2561 สิ้นสุดวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ณ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ โดยในระหว่างเส้นทางปั่นจักรยานและขี่เจ็ทสกีตลอด 10 วันที่ผ่านมา มีพี่น้องประชาชนร่วมส่งแรงใจให้กับกองทัพศิลปินดารา และร่วมบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเยาวชนที่เจ็บป่วย พิการ กำพร้า ตลอดจนยากไร้และขาดทุนทรัพย์ในการดำรงชีวิต รวมถึงขาดโอกาสทางการศึกษา รวมทั้งสิ้นกว่า 7 ล้านบาท

////////////////////

อดินันท์ มะลี รายงาน

 922 total views,  2 views today

You may have missed