เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า) เดินหน้าสร้างการรับรู้การดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัด ออกหน่วยบริการ กระทรวงศึกษาธิการเคลื่อนที่พบประชาชน จังหวัดปัตตานี ครั้งที่ 6

แชร์เลย

(11 กรกฎาคม 2561) ณ.โรงเรียนบ้านโคกโพธิ์ ตำบลโคกโพธิ์ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี  นายอดินันท์   ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ กระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่          จังหวัดปัตตานี ครั้งที่  6 เพื่อนำเสนอผลงานความสำเร็จทางการจัดการศึกษาของสถานศึกษา สร้างการรับรู้ด้านการบริหารการจัดการศึกษา การแสดงผลงานของนักเรียน นำกิจกรรม เด่น ดี มีประโยชน์ รวมทั้งสร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร การพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ โดยมีนายชูสิน  วรเดช รองศึกษาธิการจังหวัดปัตตานี รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดปัตตานี, พันเอก หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43, หัวหน้าส่วนราชการ, หัวหน้าหน่วยงานทางการศึกษา, ผู้บริหารสถานศึกษา, ครูและบุคลากรทางการศึกษา, ผู้ปกครองนักเรียนและบุคคลทั่วไปร่วมต้อนรับ

นายอดินันท์   ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการ กระทรวงศึกษาธิการเคลื่อนที่พบประชาชน จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเสนอผลงานความสำเร็จทางการจัดการศึกษาของสถานศึกษาภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สร้างการรับรู้ด้านการบริหารการจัดการศึกษา แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ ตามข้อสั่งการ  ท่านสุรเชษฐ์  ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีการกำหนดให้จัดกิจกรรมสร้างการรับรู้  สร้างความเข้าใจ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร การพัฒนาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้แก่ประชาชน โดยมอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดปัตตานี วางแผนกำหนดรูปแบบการจัดกิจกรรมฯ  ภายใต้แนวคิด “กระทรวงศึกษาธิการเคลื่อนที่พบประชาชน” โดยจัดนิทรรศการสร้างการรับรู้ด้านการบริหารการจัดการศึกษา การแสดงผลงานของนักเรียน โดยนำกิจกรรม เด่น ดี มีประโยชน์ ออกหน่วยบริการ สร้างการรับรู้แก่นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่  จำนวน 12 ครั้ง ใน 12 อำเภอของจังหวัดปัตตานี  พร้อมเปิดโอกาสให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนวทางการจัดการศึกษา และรับทราบความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำมาบูรณาการ และยกระดับคุณภาพการศึกษาในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

โดย…กองบรรณาธิการ

 

 554 total views,  2 views today

You may have missed