เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า) เดินหน้าสร้างการรับรู้การดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัด ออกหน่วยบริการ กระทรวงศึกษาธิการเคลื่อนที่พบประชาชนนราธิวาส

แชร์เลย

(12 ก.ค.61) ณ.โรงเรียนบ้านต้นตาล ตำบลจอเบาะ อำเภอยีงอ จังหวัดนราธิวาส นายศรีชัย พรประชาธรรม รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ กระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่ จังหวัดนราธิวาส โดยมีนายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าจังหวัดนราธิวาส นายสุรพล ลำพหรมแก้ว ปลัดอวุโสอำเภอยีงอ รักษาการนายอำเภอ,รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาสเขต1,หัวหน้าส่วนราชการ,ผู้อำนวยการสถาศึกษา,หัวหน้าท้องถิ่น คณะกรรมการสถาศึกษา,ครูและบุคลากรทางการศึกษา, ผู้ปกครองนักเรียนและบุคคลทั่วไปร่วมต้อนรับ

ในการนี้  นายนัฏฐพัชร์ ศรีสังข์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต1ได้กล่าวรายงาน   กระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อนที่ จังหวัดนราธิวาส ครั้งที่ 1 ตามโครงการกระทรวงศึกษาธิการส่วนหน้าเคลื่อที่”เป็นนโยบายของรัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการ(พลเอกสุรเชษฐ์ ชัยวงศ์) มอบหมายให้ศึกษาธิการจังหวัด5จังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกับสถานศึกษาในพื้นที่ทุกอำเภอแต่ละจังหวัดจัดกิจกรรมเสริมสร้างการเรียนรู้และความเข้าใจ เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการจัดการศึกษาให้พี่น้องปนะชาชนและสาธารณชนได้รับทราบตรบทุกอำเภอ และเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างสถานศึกษากับประชาชนในพื้นที่ อันนำไปสู่ความเข้าใจและความพึงพอใจ โดยสอดคล้องกับยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา”
วัตถุประสงค์ในการจัดงานในครั้งนี่ 1. เพื่อเผยแพร่ผลงานของหน่วยงานต้นสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดนราธิวาสให้ประชาชนได้รับรู้ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา 2.เพื่อสร้างแรงจูงใจให้นักเรียน ครูบุคลากรทางการศึกษา ประชนทั่วไปในการส่งบุตรหลานเข้าเรียนตามสถาศึกษาต่างๆในสังกัด 3.เพือเป็นการความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างสถาบันกับชุมชนในพื้นที่
และการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้กำหนดให้สถาบันศึกษาร่วมแสดงผลงานในลักษณะกิจกรรม 5 ช ประกอบด้วย โชว์ ช๊อป เชิญ ชื่ม ชิม ช๊อปผลงานอาชีพ เชิญชวนชุมชน ร่วมสนับสนุนกิจกรรม ชื่นชมซุ้มนิทรรศการผลงานต่างๆ และชิมอาหารพื้นบ้านและได้มีผู้ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้กว่า1500คน
ภาพ/ข่าว มะดารี โตะลาลา

 655 total views,  4 views today

You may have missed