มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซักซ้อมแผนป้องกันอัคคีภัย เพิ่มทักษะในการควบคุมต้นเพลิง และดูแลผู้ต้องขังในเบื้องต้นตามมาตรการและนโยบายของกรมราชทัณฑ์

แชร์เลย

ที่เรือนจำอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายวีระ ทวีชนม์ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตง นำเจ้าหน้าที่เรือนจำ ร่วมซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอัคคีภัยในเรือนจำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ได้มีความรู้ ตลอดจนทักษะในการควบคุมต้นเพลิง และดูแลผู้ต้องขังในเบื้องต้น ตามมาตรการและนโยบายของกรมราชทัณฑ์ โดยมีเจ้าหน้าที่จากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเบตงมาเป็นวิทยากรให้ความรู้ พร้อมสาธิตการใช้อุปกรณ์ระงับเหตุและดับเพลิงในครั้งนี้
นายวีระ ทวีชนม์ ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอเบตง กล่าวว่า การฝึกซ้อมแผนครั้งนี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เรียนรู้ และปฏิบัติจริงให้มีความชำนาญ สามารถควบคุมเหตุได้ หากเกิดเหตุการณ์จริง พร้อมมีการประสานขอกำลังรถดับเพลิง การควบคุมผู้ต้องขัง ในขณะเกิดสถานการณ์ชุลมุน หรือ การเคลื่อนย้ายอพยพ ไปอยู่ในที่ปลอดภัย โดยให้เจ้าหน้าที่ได้รับการเรียนรู้และปฏิบัติจริง ในการระงับเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นอย่างเป็นระบบ ซึ่งคาดหวังว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำทุกนาย จะได้มีความรู้เบื้องต้น ตลอดจนทักษะ ในการควบคุมต้นเพลิงเบื้องต้น การควบคุมดูแลผู้ต้องขัง ก่อนที่รถดับเพลิง หรือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจะเข้ามาร่วมดับเพลิงภายในเรือนจำ ซึ่งพบว่าการซ้อมแผนดังกล่าว เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตต่อไปได้

อดินันท์ มะลี SPMCnews อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

 1,209 total views,  4 views today