พฤษภาคม 11, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานีนำร่องพัฒนากีฬารักบี้ฟุตบอลหญิง

วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานีนำร่องพัฒนากีฬารักบี้ฟุตบอลหญิง

แชร์เลย

วิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานีนำร่องพัฒนากีฬารักบี้ฟุตบอลหญิง

นายราตรีสวัสดิ์ธนานันต์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานี เปิดเผยว่า พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ หัวหน้าผู้แทนพิเศษของรัฐบาล/รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายสนับสนุนให้สถานศึกษาเปิดสอนกีฬารักบี้ฟุตบอลหญิงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยมีวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก ปัตตานีเป็นสถานศึกษานำร่องโครงการพัฒนากีฬารักบี้ฟุตบอลหญิง มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเยาวชนของชาติให้เป็นผู้ที่มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงมีความสามัคคีในหมู่คณะรู้จักทำงานเป็นทีมมีจิตใจที่ดีงามมีน้ำใจนักกีฬาให้กับนักเรียนในพื้นที่

ทั้งนี้ ได้โค้ชผู้ฝึกซ้อมและสอนทักษะต่างๆที่มีความชำนาญเฉพาะทาง ได้แก่ นายสุธรรม บุญยะผลึก (ปู่ท้าว) อดีตนักกีฬารักบี้ฟุตบอลทีมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายนพดล สุรทินฑ์ อดีตนักกีฬารักบี้ฟุตบอลทีมชาติไทย ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา รองอธิการบดีสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตกรุงเทพ (กรรมการมวยช่อง 7 สี) ซึ่งทั้ง 3 ผู้ฝึกสอนกีฬารักบี้ฟุตบอลหญิง ได้เสียสละและทุ่มเทเวลามาเป็นผู้ฝึกสอนในโครงการพัฒนานักเรียนกีฬารักบี้ฟุตบอลหญิง โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

คาดว่าในอนาคตจะสามารถให้นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมแข่งขันได้ในระดับชาติ ระดับสากลต่อไปได้ ขณะนี้โครงการเปิดรับสมัครสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถติดต่อประสานข้อมูลรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้หรือกระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า)

ภาพ/ข่าว งานประชาสัมพันธ์ ศปบ.จชต./กระทรวงศึกษาธิการ(ส่วนหน้า)

 1,242 total views,  2 views today

You may have missed