กันยายน 8, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ร่วมโครงการส่งเสริมคนดี ณ ประเทศอินเดีย และเนปาล ปลื้ม ที่ได้เข้าร่วมโครงการ เผยเป็นโอกาสที่ดีของพี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

ผู้ร่วมโครงการส่งเสริมคนดี ณ ประเทศอินเดีย และเนปาล ต่างปลื้มที่ได้เข้าร่วมโครงการ เผยเป็นโอกาสที่ดีของพี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้   ที่ได้ปฎิบัติธรรมและเยี่ยมชมประวัติศาสตร์ของศาสนาพุทธ

 คณะผู้ร่วมเดินทางไปแสวงบุญ ณ ประเทศอินเดีย และเนปาล   ตามโครงการส่งเสริมคนดี ของ ศอ.บต. ได้เดินทางถึงสวนลุมพินี ประเทศเนปาล โดยได้เยี่ยมชมชาตสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ประสูติของพระพุทธเจ้า และได้ร่วมสวดมนต์เจริญสมาธิเวียนเทียน ณ เสาหินพระเจ้าอโศก พร้อมทั้งเยี่ยมชมมายาเทวีวิหาร อนุสรณ์สถานแห่งการประสูติกาลของพระพุทธเจ้า

นอกจากนี้คณะฯได้เดินทางไปยัง เมืองกบิลพัสดุ์ใหม่ ในตำบลอันเป็น อำเภอสิทธารถนคร รัฐอุตตร ประเทศเนปาล ซึ่งสถานที่มีการบันทึกไว้ว่ามีการสร้างสถูปพร้อมบรรจุพระบรมสารีริกธาตุไว้ ณ สถานที่แห่งนี้ด้วย

ด้านนายพสิษฐ์ ศรีสุข หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ กล่าวว่า การได้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กับทาง ศอ.บต. นั้น ถือเป็นเรื่องที่ดีที่สุดของพี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะได้มาศึกษาและเยี่ยมชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของพระพุทธศาสนา มีโอกาสเห็นสถานที่จริงของจุดกำเนิดศาสนาพุทธ ซึ่งเป็นศาสนาที่ตนเองนับถือ อีกทั้งสถานที่แห่งนี้ ชาวพุทธทั่วโลกต่างก็อยากจะมาเห็นสักครั้งหนึ่งในชีวิต จึงขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้มอบโอกาสดีๆเช่นนี้ให้ โดยเฉพาะ ศอ.บต. (12 มิถุนายน 2561)

SPMCnews รายงาน

 756 total views,  2 views today

You may have missed