เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ประชุมการขับเคลื่อนระบบฐานข้อมูล DATA CENTER ครั้งที่9 /2561 เพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการองค์กร

แชร์เลย

วันที่ 13 มิถุนายน 2561 เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น3 อาคารอเนกประสงค์   ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายประสิทธิ์ ชูเมือง  รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยนายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมประชุมการขับเคลื่อนระบบฐานข้อมูล Data center ครั้งที่9/2561   โดยมี นายพิทยา รัตนพันธ์ ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ศอ.บต.)  ผู้อำนวยการสำนักกอง (ศอ.บต.) และเจ้าหน้าที่ที่ดูแลระบบ Data center  ของแต่ละสำนักกอง (ศอ.บต.) เข้าร่วม

นายประสิทธิ์ ชูเมือง  รองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า Data Center จะเป็นแหล่งรวมข้อมูลพื้นฐาน ทั้งเรื่องอาชีพ เรื่องความมั่นคง ซึ่งจะรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ในที่เดียวกัน โดยทุกภาคส่วนราชการสามารถดึงข้อมูลนำไปใช้ได้ ซึ่ง ศอ.บต.ได้นำข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาบริหารจัดการให้เกิดประโยชน์ต่อการวิเคราะห์ ประเมินเพื่อพัฒนา เชื่อมโยงความสัมพันธ์ของข้อมูล อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเข้าถึงประชาชนและหน่วยงานได้อย่างรวดเร็ว และสามารถจัดการปัญหาได้ทันท่วงที  รวมถึงสามารถวิเคราะห์ข้อมูลการเกิดเหตุ เพื่อให้การตัดสินใจสั่งการรวดเร็วมากขึ้น

ทั้งนี้ ศอ.บต. ได้จัดทำโครงการออกแบบก่อสร้างและปรับปรุง Data center และวางระบบความปลอดภัย  Contract Center ซึ่งมีการพัฒนาระบบต่างๆ ให้เป็นข้อมูลสารสนเทศแบบองค์รวม  เป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการข้อมูลของแต่ละสำนัก/กอง/ศูนย์ ในการใช้ฐานข้อมูลเดียวกัน ลดความซ้ำซ้อนในการทำงาน อีกทั้งรัฐบาลได้มีนโยบายให้ส่วนราชการที่มีการเก็บข้อมูลประชาชนต้องเตรียมความพร้อมในการแลกเปลี่ยนข้อมูล กับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าต่อไป

SPMCnews รายงาน

 623 total views,  2 views today

You may have missed