เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“เลขาธิการศุภณัฐ นำคณะผู้ว่า จังหวัดชายแดนภาคใต้เยือนมณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน”

แชร์เลย

“เลขาศุภนัฐ นำคณะผู้ว่า จังหวัดชายแดนภาคใต้เยือนมณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน”

วันที่ 11 มิถุนายน 2561 เวลา 17:00 น. ที่ผ่านมา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต พร้อมด้วย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการฯ นำคณะผู้ว่าราชการการจังหวัด รองผู้ว่าฯ และปลัดจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินทางเยือนมนฑลกว่างซี เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชานจีน โดยมี นาย Qin Rupei รองผู้ว่าการมณฑลกว่างซี กงสุลใหญ่ประเทศไทยประจำเมืองหนานหนิง และคณะผู้บริหารฯให้การต้อนรับคณะ

ในการเยือนครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันระหว่างจังหวัดชายแดนภาคใต้กับมณฑลกว่างซี สาธารณรัฐประชาชนจีน ทั้งในด้านการศึกษา เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว

โดยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเยือนมณฑลกว่างสี เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีนในครั้งนี้ โดยหวังว่าจังหวัดชายแดนภาคใต้และมณฑลกวางสีจะร่วมมือกันสร้างมิติความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ทั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนและร่วมมือกันในการส่งเสริมในด้านการศึกษาเพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ จชต มีความสนใจในด้านการใช้ภาษาจีน เพื่อเป็นประโยชน์ในการต่อยอดทางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ โดยมณฑลกว่างสีเป็นเขตปกครองพิเศษที่เป็นชนกลุ่มน้อยเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศจีน และเป็นประตูเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศจีน และภูมิภาคอาเซียน ศอ.บต. ต้องการสนับสนุนในพื้นที่ จชต.ให้ความร่วมมือเพื่อเป็นประโยชน์ต่อประชากรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการเปิดเสรีทางการค้าของทั้งสองประเทศในอนาคตต่อไป

SPMCnews รายงาน

 607 total views,  2 views today

You may have missed