เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ความมั่นคงในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มในช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอน

แชร์เลย


(12มิ.ย.61) ในช่วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอนของชาวไทยมุสลิม หลังจากในห่วงที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบฝ่ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงประชาชนเสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความสะเทือนใจ ทำให้ประชาชนในพื้นที่เริ่มมีความรู้สึกว่าไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน
นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง กล่าวว่า ได้สั่งให้ทุกหน่วยประสานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้จัดชุดรักษาความปลอดภัยหมูบ้านออกมาดูแลประชาชนที่มาละหมาดในมัสยิด ช่วงก่อน ระหว่าง และช่วงหลังการละหมาด เพราะที่ผ่านมา เหตุได้เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวจะต้องมี ชรบ.ดูแล และให้เพ่งเล็งบุคคลแปลกหน้าที่เข้ามาละหมาด
ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง ได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความเข้ม 24 ชม. ในห้วงสุดท้ายของเดือนรอมฎอนป้องกันคนร้ายก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ที่ด่านตรวจถาวร บ้าน กม. 23 เพิ่มความเข้ม 24 ชม. เน้นตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ต้องสงสัย บุคคลตามหมายจับคดีความมั่นคง และออกลาดตระเวนตามเส้นทางในพื้นที่รอบนอกและย่านชุมชน เพื่อเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ในช่วงออกเดือนบวช หรือเดือนรอมฏอน ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ซึ่งจะมีพี่น้องชาวไทยมุสลิมออกมาจับจ่ายซื้อสินค้า อาหาร กันเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นอกจากนี้ ยังเน้นตรวจสอบกลุ่มวัยรุ่น เพื่อค้นหายาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย อาวุธปืน และตรวจสอบ พ.รบ.ป้องปรามการกระทำผิดในทุกรูปแบบ

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา 

 590 total views,  2 views today

You may have missed