เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการทหารบก ย่องเงียบ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ด่านจุดตรวจไข่แดงเซฟตีโซน กำชับความปลอดภัยเดือนรอมฎอน และค้างคืนที่จังหวัดนราธิวาส

แชร์เลย

 

(ช่วงคืนวันที่1มิ.ย.61) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะได้ลงพื้นที่นราธิวาส เพื่อเยี่ยมการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่กำลังพลในพื้นที่ ในเขตเซฟตีโซนเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยมี พลโทปิยวัฒน์  นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4  นาย ธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  พล.ต.ต.มนัส ศิกสมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส นาวาเอกนิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กองทัพเรือ และ นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมือง จ.นราธิวาส ให้การต้อนรับ

โดยทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผบ.ทบ.พร้อมคณะได้ไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่กำลังพลในพื้นที่พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจจุดสกัดที่เป็นจุดตรวจถาวร ที่เป็นทางเข้า-ออกของเมืองนราธิวาส และจุดตรวจจุดสกัด เขตเซฟตีโซน ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยมีเจ้าหน้าที่สามฝ่าย ตำรวจ ทหาร อาสารักษาดินแดน และอาสาภาคประชาชน ทำหน้าที่การปฎิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจดังกล่าว ซึ่งนอกจากการใช้กำลังหลักเจ้าหน้าที่ ในการปฎิบัติอยู่ประจำจุดตรวจดังกล่าว ยังเสริมเน้น อาสาสมัครคนในพื้นที่ หรือ กำลังอาสาภาคประชาชน ไทยอาสาป้องกันชาติ หรือ ทส.ปช.ในการทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนในพื้นที่  ในฐานะผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ของรัฐ

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผบ.ทบ. เปิดกับผู้สื่อข่าวว่า การลงพื้นที่ ในครั้งนี้ เพื่อมาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือบำรุงขวัญเจ้าหน้าที่ ร่วมถึงการติดตามการการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะการในช่วงถือศิลอด ของชาวไทยมุสลิม ได้กำชับไปยังแม่ทัพภาคที่ 4 ในมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งแม่ทัพภาค 4 ได้มีการดูแลในเรื่องมาตรการ ป้องกันเหตุความรุนแรง และความไม่สงบได้ดีอยู่แล้ว ตามแผนที่ได้กำหนดไว้ ซึ่งได้กำชับ ทุกฝ่ายไม่ประมาทต่อสถานการณ์ และเน้นวางกำลังให้เกิดความปลอดภัย ซึ่งในช่วงนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องปรับแผนมาตรการความปลอดภัยแต่อย่างใด เพราะแผนที่มีอยู่ดีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสารท ผบ.ทบ.ได้พักค้างคืนที่จังหวัดนราธิวาส  เพื่อปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ข่าว สุไลมาน ยุ/ภาพ มะดารี โตะลาลา 

 637 total views,  2 views today

You may have missed