เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ททท.แห่งประเทศไทย ชงแคมเปญ”Open to the New Shades” หวังดึงนักท่องเที่ยว มาเลเซีย ในรูปแบบของความเป็นไทย

ททท.แห่งประเทศไทย ชงแคมเปญ"Open to the New Shades" หวังดึงนักท่องเที่ยว มาเลเซีย ในรูปแบบของความเป็นไทย

แชร์เลย

ททท.แห่งประเทศไทย ชงแคมเปญ”Open to the New Shades” หวังดึงนักท่องเที่ยว มาเลเซีย ในรูปแบบของความเป็นไทย

ที่โรงแรม Renaissance Kuala Lumpur Hotel  กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยด้านสื่อสารการตลาด พร้อมด้วย ดร.วไลลักษณ์ น้อยพยัคฆ์ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ นายอะหมาน หมัดอะดัม ผู้อำนวยการ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ประจำกรุงกัวลาลัมเปอร์ ร่วมแถลงข่าวและเปิดตัวแคมเปญ”Open to the New Shades”

เพื่อดึงดูดนักท่องชาวมาเลเซีย ให้เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทย ในรูปแบบของความเป็นไทยอย่างแท้จริง เพื่อสะท้อนถึงเอกลักษณ์เฉพาะของคนไทย โดยเฉพาะ วัฒนธรรม ประเพณี อาหาร ร่วมถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ เชิงอณุรักษ์วัฒนธรรมไทย  เพื่อต้อนรับผู้เข้าชมจากทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะ นักเดินทางผู้หญิง, นักเดินทางที่ชอบความหรูหรา คู่แต่งงานที่จะเดินทางมาฮันนีมูน และครอบครัว โดยในทุกปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นจำนวนมากทุกปี  ซึ่งในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เดินทางมาเยือประเทศไทย กว่า 36 ล้านคน โดยจำนวนนักท่องเที่ยวมาเลเซียที่เดินทางมาประเทศไทยเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศจีน

นอกจากนี้แล้ว ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังได้จัดแคมเปญ นอกเหนือจากเมืองใหญ่ ๆ เช่นกรุงเทพฯ พัทยาหรือภูเก็ตยังมีเมืองรองในประเทศไทยที่กำลังรอนักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาคือ  จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.ยะลา  อ.เบตง เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ และมุมมองใหม่ ๆ ที่แตกต่างจากเมืองใหญ่ อีกด้วย

นอกจากนี้ ในช่วงค่ำ ภายในงานยังได้มีการจัดงานกาล่าดินเนอร์ มีนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานเลี้ยง

พร้อมทั้งลิ้มรถอาหารไทยทั้ง 4 ภาค การรับชมการแสดงนาฏศิลป์ไทย นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดังของไทยร่วมโชว์ตัวด้วย โดยมี ผู้ประกอบการการท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย แขกผู้ทรงเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าวจังหวัดชายแดนภาคใต้รายงาน

 1,015 total views,  2 views today

You may have missed