มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะผู้เดินทางไปประกอบพิธีอุมเราะห์ตามกิจกรรมสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์ ของ ศอ.บต. เดินทางถึงเมืองมักกะห์ ประเทศซาอุดิอาระเบียอย่างปลอดภัย พร้อมปฎิบัติภารกิจได้ครบสมบูรณ์ตามขั้นตอน

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา คณะผู้เดินทางไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ตามกิจกรรมสนับสนุนการประกอบพิธีอุมเราะห์ แก่ผู้ได้รับผลกระทบอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีฮิจเราะห์ 1439 จำนวน 180 คน ได้เดินทางถึงเมืองมักกะห์ และเข้าพัก ณ โรงแรม  MAKKAH MILLENNIUM ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ จาก ศอ.บต. ที่ร่วมเดินทางกับคณะ คอยอำนวยความสะดวก  ด้านต่างๆ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทอาบูอัดลีทำให้ตลอดระยะเวลาของการเดินทางจากเมืองมาดีนะห์มายังเมืองมักกะห์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยระหว่าง ทางคณะฯ ได้หยุดพักประกอบศาสนกิจ  เป็นไปตามบทบัญญัติเพื่อให้การประกอบพิธีอุมเราะห์ครบถ้วนสมบูรณ์

และในวันที่ 3 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางคณะฯ ได้เดินทางไปยังมัสยิดฮารอมเพื่อประกอบ พิธีตอวาฟ (เดินเวียนรอบกะบะห์) การแสะแอ (เดินไปมาระหว่างเนินเขาซอฟา-มัรวะห์) และภารกิจอื่นตามบทบัญญัติ ซึ่งเมื่อคณะฯ ปฎิบัติภารกิจได้ครบสมบูรณ์ตามขั้นตอนต่างๆ แล้ว ถือว่าได้รับอุมเราะห์ 1 ครั้ง  ทั้งนี้ คณะผู้ไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ต่างมีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ พร้อมที่จะประกอบภารกิจในวันต่อไป

SPMCNEWS รายงาน 

 863 total views,  2 views today

You may have missed