เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“หัวใจแม่แทบสลาย 4พี่น้องลูกครึ่งพลัดตกระเบียงห้องเช่าดับ1สาหัส3”

"หัวใจแม่แทบสลาย 4พี่น้องลูกครึ่งพลัดตกระเบียงห้องเช่าดับ1สาหัส3"

แชร์เลย

“หัวใจแม่แทบสลาย 4พี่น้องลูกครึ่งพลัดตกระเบียงห้องเช่าดับ1สาหัส3”

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/608716912820861/

 

เมื่อเวลา01.30 น.วันที่ 1 พ.ค.ร.ต.ท.รัชชานนท์ เพ็งเหมือน รอง สว. สอบสวน สน.หัวหมากรับแจ้งเหตุ มีเด็กพลัดตกจากที่สูงได้รับบาดเจ็บสาหัส.หลายรายภายในหอพัก เกศรี อาคาร ซี ซอยรามคำแหง 34 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.จึงรายงานผู้บังคับบัญชาก่อนรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู.

ที่เกิดเหตุอยู่ท้ายซอย เป็นอาคารสูง 5 ชั้น แบ่งห้องในเช่า ตรวจสอบบริเวณหน้าอาคารบนพื้นถนนพบ ผู้บาดเจ็บ เป็นเด็กทั้งหมดทราบชื่อต่อมาชื่อด.ช.ลูก้า นิรันดร์ โบเรล 11 ปี ด.ญ.พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 10 ปีด.ญ.ชนิดา นิรันดร์ โบเรล. อายุ 7 ปี และ ด.ช.คนัธชา นิรันดร์ โบเรล. อายุ 5 ปี. อาสาสมัครและรถกู้ภัยจึงได้ช่วยกันเร่งดำเนินการช่วยเหลือ ก่อนนำส่ง รพ.รามคำแหง และรพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์โดยทั้ง 4 รายเป็นพี่น้องกันทั้งหมด ใกล้เคียงผู้บาดเจ็บทั้ง4 คน เจ้าหน้าที่พบ เศษจานชามและกะละมังตกอยู่กระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณผ้าใบกันสาดพังเสียหาย สำหรับอาการของเด็กทั้ง 4 คนล่าสุด ด.ช.คนัธชา นิรันดร์ โบเรล. อายุ 5 ปี. ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตต่อมาที่รพ.รามคำแหง ส่วน ด.ช.ลูก้า นิรันดร์ โบเรล 11 ปีและด.ญ.ชนิดา นิรันดร์ โบเรล. อายุ 7 ปี ซึ่งรักษาตัวที่รพ.รามคำแหงเช่นเดียวกันอาการยังสาหัสไม่รู้สึกตัวอยู่ในห้องไอซียู ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ศรีษะอย่างหนัก สำหรับด.ญ.พาเมลา นิรันดร์ โบเรล อายุ 10 ปี ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ ได้รับบาดขาหักอาการปลอดภัยแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจสอบห้องเลขที่ 404/636 ชั้น 4อาคาร ซี ซึ่งเป็นห้องพักของเด็กทั้ง 4 บริเวณระเบียงหลังห้องมีการต่อเติมนำแผ่นไม่ต่อยื่นออกจากระเบียงไปประมาณ 2ฟุต เพื่อทำเป็นเก็บถ้วยชามหลังล้างทำความสะอาดเสร็จ ลักษณะลาดเอียงลงไปด้านล่าง เนื่องจากน็อตที่ยึดระหว่างแผ่นไม้กับระเบียงหลุดออกเจ้าหน้าที่คาดว่าก่อนเกิดเหตุเด็กทั้ง4คนขึ้นไปนั่งบริเวณดังกล่าวก่อนที่แผ่นไม้จะรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้เด็กทั้ง4คน พลัดตกลงมาที่พื้น. อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พ.ฐ.เพื่อเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

สอบสวนนาย อี๊ด ประกายแก้ว อายุ 68ปี. ซึ่งเป็นตาของเด็กทั้ง4คน เผยว่า เด็กทั้ง4เป็นลูกครึ่งไทย สวิตเซอร์แลนด์ โดยลูกสาวตนซึ่งเป็นแม่ของเด็กทั้ง4คน ได้เลิกรากับ สามีชาวสวิตฯมานานกว่า 4ปี ก่อนที่จะเข้ามาเช่าอาศัย อยู่อาคารดังกล่าว พร้อมกับเด็กทั้ง 4คน โดยมีตนและยาย ช่วยดูแลในช่วงที่แม่ของเด็กต้องไปทำงานในช่วงกลางคืนจนถึงเช้า หาเลี้ยงดูเด็กทั้ง4 เพียงลำพัง ก่อนเกิดเหตุ หลังที่แม่ของเด็กทั้ง4 ออกไปทำงาน ยายซึ่งอยู่ในห้องพร้อมกับเด็กเห็นว่า ทั้ง4คนเข้านอนกันหมดแล้วจึงได้ออกจากห้องและล็อคประตูจากด้านนอกเพื่อรอให้แม่ของเด็กกลับห้องกลับมาไขประตูในช่วงเช้า และกลับเข้าไปนอนที่ห้องของตนเอง. ช่วงเวลาประมาณ 01.30น. ตนเห็นรถมูลนิธิวิ่งเข้ามาในซอย จึงวิ่งตามไปดูกลับเห็นภาพของเด็กทั้ง4 คนนอนอยู่แทบใจสลาย

จากการสอบถามชาวบ้านที่พักอาศัยที่อพาร์ทเม้นดังกล่าว ให้การว่า เด็กทั้ง 4 คน เป็นเด็กดีตั้งใจเรียน ช่วยเหลือทำงานบ้านแบ่งเบาภาระแม่ ระหว่างที่แม่ออกไปทำงานก็ช่วยดูแลซึ่งกันและกัน4พี่น้อง ทั้งที่ฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก อดมื้อกินมื้อ หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวก็รู้สึกสงสารและตกใจมาก อยากให้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาลและดูแลเด็กทั้ง 4 คนและครอบครัวดังกล่าวที่ต้องพบเจอเรื่องสลดแบบนี้ซ้ำเติมในชีวิต

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 538 total views,  2 views today

You may have missed