พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เมียเชื่อ ผัวอดีตข้าราชการถูกผีซ้อน หลังหายตัวลึกลับนานกว่าสัปดาห์

เมียเชื่อ ผัวอดีตข้าราชการถูกผีซ้อน หลังหายตัวลึกลับนานกว่าสัปดาห์

แชร์เลย

เมียเชื่อ ผัวอดีตข้าราชการถูกผีซ้อน หลังหายตัวลึกลับนานกว่าสัปดาห์

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/608471176178768/

เกิดเหตุคนหายที่จังหวัดกาฬสินธุ์ รายนี้เป็นข้าราชการบำนาญสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 และเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อดังในเขตอำเภอห้วยผึ้ง หายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2561 ครอบครัวได้ไปแจ้งความตำรวจ จนถึงขณะนี้ยังหาไม่เจอทั้งที่ร่างกายไม่แข็งแรง จนทำให้ชาวบ้านต้องนิมนต์พระมานั่งทางในพึ่งไสยศาสตร์เพราะเชื่อว่าอาจจะถูกวิญญาณผีบังบดนำตัวไปซ้อนไว้อย่างแน่นอน

วันที่ 30 เมษายน 2561 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกาฬสินธุ์ แจ้งว่าที่บ้าน ของ นางศริดา อรรถวิลัย อายุ 55 ปี เลขที่ 333 บ้านหนองแสง หมู่ที่ 14 ตำบลนิคมห้วยผึ้ง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำหลวงพ่อหนอม ที่นิมินต์มาจากจังหวัดขอนแก่น ให้ช่วยนั่งทางใน เพื่อตามหา นาย อัมพร อรรถวิลัย อายุ 56ปี ข้าราชการครูบำนาญ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 และเป็นเจ้าของร้านอาหารป่าชื่อดังตำบลนิคมห้วยผึ้งฯ หลังจากที่หายตัวออกไปจากบ้านอย่างลึกลับ ไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจาก นายอัมพรฯ พึ่งจะผ่าตัดสมองด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อปีที่ผ่านมา อีกทั้งก็เชื่อว่าอาจจะถูกวิญญาณผีบังบด พรางตัวหายไปอยู่ในป่า

นางศริดา อรรถวิลัย อายุ 55 ปี ภรรยา กล่าวว่า หลังจากที่ นายอัมพรฯ สามี ลาออกจาก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาฬสินธุ์ เขต 3 ในช่วงปี 2555 ด้วยปัญหาสุขภาพ และต้องเข้าผ่าตัดเมื่อปี 2560 ด้วยอาการทางสมอง หลังรับการผ่าตัดทุกครั้ง นายอัมพรฯ มักจะเดินออกจากบ้านเหมือนคนขี้หลงขี้ลืม และมักจะเดินไปตามถนน แต่ด้วยสภาพร่างกายไม่แข็งแรงก็จะนั่งพักพฤติกรรมนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง คนในหมู่บ้านพบเห็นก็จะพาตัวกลับมาที่บ้านอยู่เสมอ แต่มาในครั้งนี้ นายอัมพรฯ หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน 2561 ขณะที่ทางบ้านซึ่งเป็นร้านกำลังทำการจัดเลี้ยงมีคนมาให้ทำโต๊ะจีนในร้าน ซึ่งในระหว่างนั้น นายอัมพรฯ ที่มีอาการป่วยทางสมองจะบ่นรำคาญว่าเสียงดัง ก็เห็น นายอัมพรฯ เดินหายออกไปทางหลังร้านซึ่งก็เห็นว่าเป็นเรื่องปกติจึงไม่มีใครสนใจ

แต่ภายหลังเวลาผ่านไปจนช่วงเย็น ทุกคนก็ออกตามหาทั่วทั้งบริเวณหมู่บ้านรวมไปถึงทางขึ้นเขาหลังร้านอาหารซึ่งจะตรงเข้าไปในป่าเขตเทือกเขาภูพาน แต่ในครั้งนี้ไม่พบตัวจึงได้ไปแจ้งความคนหายไปที่ สภ.ห้วยผึ้ง อำเภอห้วยผึ้ง เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561

“ตนรู้สึกเป็นห่วงสามีเป็นอย่างมาก จึงมีคนในหมู่บ้านแนะนำให้ไปพึ่งไสยศาสตร์ เพราะในพื้นที่แถบเทือกเขาภูพานนั้น ยังคงความเชื่อเกี่ยวกับผีบังบด ซึ่งจะเป็นการบังคนหายเข้าไปในป่าและเคยเกิดขึ้นในลักษณะเช่นนี้ในอดีตตามคำบอกเล่าหลายครอบครัว จึงได้ไปนิมินต์พระหนอม มานั่งทางในเพื่อสืบหาอีกทาง”

นางศริดา ภรรยา นายอัมพรฯ กล่าวว่า เบื้องต้นจากคำบอกเล่าของพระหนอม นั้น เชื่อว่า สามีของตนยังมีชีวิตอยู่ และได้เดินเข้าไปในป่า และไปถูกผีบังบดถึง 3 ตน นำตัวไปซ่อนไว้หลังก้อนหินใหญ่และยังมีชีวิตอยู่แต่ถูกบังคับซ่อนตัวเอาไว้ แต่ก่อนหน้านั้นญาติพี่น้องที่ออกตามหาก็ได้ไปยังที่ดังกล่าวแต่ก็ไม่พบ ซึ่งหากเป็นฝีมือผีบังบดจริงๆ ก็คงจะต้องหาคนมีวิชาพาเอาตัวออกมาให้จงได้

“อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาชาวบ้านหลายคนก็ได้แจ้งเบาะแสมาแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอตัวจึงต้องพึ่งทั้งทางไสยศาสตร์ เพื่อที่จะตามหา นาย อัมพร อรรถวิลัย สามีให้เจอเเม้ว่าจะเป็นหรือตายก็ตามขอแค่พบตัวสามีก็พร้อมยอมรับ จึงอยากฝากพี่น้องประชาชนที่มีเบาะแสหรือเคยพบเห็น นายอัมพร อรรถวิลัย สามารถแจ้งมาที่ นางศริดา อรรถวิลัย หมายเลขโทรศัพท์ 064-9088629 หรือแจ้งไปที่สภ.ห้วยผึ้ง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ 043 -869083” นายศริดา กล่าวในที่สุด

สำหรับในเรื่องผีบังบด หลายตำราจะบอกว่าเป็นชาวเมืองลับแล แต่ที่แน่เป็นผี แต่จะมีทุกอย่างเหมือนคน ซึ่งความเชื่อโบราณบอกว่าก่อนที่จะเสียชีวิต ผีกลุ่มนี้จะนับถือศีลอย่างเคร่งครัด และมัดจะอาศัยอยู่ในป่า ซึ่งในเขตเทือกเขาภูพานยังคงความเชื่อเช่นกัน โดยเฉพาะสำนักสงฆ์ในป่า ที่ไม่มีคนขึ้นไปบิณฑบาตร แต่กลับปรากฏว่าสภาพกุฏินั้นสะอาดอย่างน่าประหลาดใจและทุกครั้งเมื่อเข้าป่าจึงมีคำพูดที่ว่าได้ยินอะไรอย่าทักหรืออย่าทำผิดผีเดี่ยวจะถูกผีบังบดเอาตัวไปอยู่ด้วย

ทีมข่าวตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 598 total views,  2 views today

You may have missed