กันยายน 19, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองปัตตานี – สภานครอีโปะฮ์ มาเลเซีย เชื่อมสัมพันธ์ วัฒนธรรม ของดีเมืองตานี ต่อยอดการท่องเที่ยว ไทย – มาเลย์

แชร์เลย

เทศบาลเมืองปัตตานี – สภานครอีโปะฮ์ มาเลเซีย เชื่อมสัมพันธ์ วัฒนธรรม ของดีเมืองตานี ต่อยอดการท่องเที่ยว ไทย – มาเลย์
วันที่ 4 สิงหาคม 2567 ที่ศุนย์การเรียนรู้ TK PARK ปัตตานี นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี และคณะทำงาน ได้ร่วมต้อนรับ DATO HAJI RUMAIZI BIN BAHARIN @ MD DAUD นายกเทศมนตรีนครอีโปะฮ์ สภานครอีโปะฮ์ พร้อมคณะกรรมการมัสยิดมูฮิบบุดดีน ชะห์ ประเทศมาเลเซีย ในโอกาสเยือนเทศบาลเมืองปัตตานี ซึ่งการมาเยือนครั้งนี้เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ดี การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรียนรู้ซึ่งกันและกันในด้านประเพณี วัฒนธรรมและศาสนา ระหว่าง เมืองปัตตานีและประเทศมาเลเซีย โดยเฉพาะรัฐอีโปะฮ์ มีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน
ซึ่ง นายนิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศตรีเมืองปัตตานี ได้เชิญคณะเข้าร่วมงาน วันอาซูรอเทศบาล ปี 2567 จากนั้นได้เยี่ยมชมและชิมรสชาติของขนมบูโบอาซูรออ์ พร้อมกวนอาซูรอร่วมกับชาวบ้านที่มาร่วมงาน สร้างสีสันและมิตรไมตรี สร้างรอยยิ้ม สานสัมพันธ์ที่ดีของชุมชนในเขตเทศบาล ซึ่งเป็นประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงามของชาวมุสลิมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการร่วมกันกวนอาซูรอของประชาชนภายในเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ทั้งหมด 26 ชุมชน ผู้เข้าร่วมกว่า 600 คน


นาย นิอันนุวา สุไลมาน นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี กล่าวว่า การมาเยือนของคณะเทศบาลนครอีโปะฮ์ และคณะกรรมการมัสยิดมูฮิบบุดดีน ชะห์ ประเทศมาเลเซียในครั้งนี้ เป็นเรื่องที่ดี ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย เดินทางเข้ามาในจังหวัดปัตตานีมีจำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะช่วง วันศุกร์ – อาทิตย์ มีทั้งรถทัวร์และขับรถยนต์ และ บิ้กไบค์ เข้ามาและมีการจองห้องพัก ท่องเที่ยวคึกคัก เห็นได้ว่า จังหวัดปัตตานีเป็นที่สนใจ อยากเข้ามาท่องเที่ยว ตามแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย โรงแรมที่พัก ที่มีความมาตรฐาน อาหารการกินขึ้นชื่อ เต็มไปด้วยกลิ่นไอของความเป็นมลายูทั้งด้านภาษาและขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรม ซึ่งมีความคล้ายกับประเทศมาเลเซีย จึงเป็นเหตุผลหนึ่งในการเลือกที่เข้ามาท่องเที่ยว ทั้งนี้ด้านเทศบาลเมืองปัตตานีมีความพร้อมและยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมความสัมพันธ์ พร้อมขับเคลื่อนการท่องเที่ยวเพื่อต่อยอดการสร้างรายได้สำหรับผู้ประกอบการในปัตตานีมีรายได้ นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว – มะอายือมิง สาแล๊ะ

 11,024 total views,  2 views today

You may have missed