เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นพ.สมหมาย พบปะเยาวชน ตามโครงการ ศอ.บต. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คัดเลือกเยาวชนเพื่อเข้ารับการศึกษาระดับอุดมศึกษา คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

แชร์เลย

ที่ห้องประชุมน้อมเกล้า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. พบปะเยาวชนผู้มีสิทธิเข้ารับการสัมภาษณ์เพื่อเข้าศึกษาต่อในคณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยวิธีพิเศษ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เป็นความมือระหว่าง ศอ.บต. และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาให้แก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  ซึ่งมี 4 สาขาวิชาที่เข้าร่วมโครงการคือ สาขาเทคนิคการแพทย์ สาขารังสีเทคนิคสาขากายภาพบำบัด และสาขากิจกรรมบำบัด โดยได้รับความสนใจจากเยาวชน ครู และผู้ปกครอง เป็นจำนวนมาก (27 เมษายน 2561 )

นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง กล่าวว่า ขอชื่นชมหน่วยงานทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและขอขอบคุณมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ทำให้มีโครงการดีๆและเป็นประโยชน์แก่อนาคตของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้          เยาวชนทุกคน ณ ที่นี้ คือผลผลิตจากความตั้งใจ มุ่งมั่นในการเรียน ส่งผลให้สามารถเข้ารับการคัดเลือกเพื่อศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ขอให้เยาวชนทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกในครั้งนี้ตั้งใจเรียนและทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด และเมื่อสำเร็จการศึกษาแล้ว ให้นำความรู้กลับมาดูแลพี่น้องประชาชนต่อไป

นางสาวโรฮานา หะยียูโซะ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ สำนักประสานนโยบายการศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ศอ.บต. กล่าวว่า สำนักประสานนโยบายการศึกษาฯ ศอ.บต. มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมและสนับสนุนโอกาสทางการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ สำหรับกิจกรรมสนับสนุนอำนวยการดำเนินการคัดเลือกและสรรหาเยาวชนเข้ารับการศึกษาระดับอุดมศึกษาในกรณีพิเศษ ในครั้งนี้เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่าง ศอ.บต. และ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษาและสร้างเสริมศักยภาพของเยาวชนในพื้นที่ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2556 ปีนี้ดำเนินการเป็นปีที่ 5 และมีบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษาแล้วจำนวน 1 รุ่น มีงานทำแล้ว จำนวน 5 คน จากเยาวชนผู้เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น จำนวน 7 คน โดยได้มีโอกาสกลับมาทำงานในพื้นที่ จำนวน 3 คน สำหรับนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีสุดท้าย ของปีการศึกษา 2561 หากมีความประสงค์จะกลับมาทำงานในพื้นที่ ศอ.บต. จะดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้โอกาสบัณฑิตเหล่านั้นได้กลับมาทำงานในพื้นที่ ศอ.บต. หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพลังของนักศึกษารุ่นใหม่เหล่านี้จะเป็นส่วนหนึ่งของกำลังสำคัญในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

กองบรรณาธิการ SPMCNEWS รายงาน

 1,786 total views,  2 views today

You may have missed