เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหนูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ตะลุยฟุตบอลยุวชนโลก GOTHIA CUP 2018 ณ ประเทศสวีเดน

แชร์เลย

ศอ.บต. จับมือ สโมสร SOUTHERN BEACH จัดกิจกรรม เจ้าหนูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ตะลุยฟุตบอลยุวชนโลก GOTHIA CUP 2018 ณ ประเทศสวีเดน

ที่อาคารการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก กรุงเทพมหานคร นายศุภณัฐ      สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล ประธานสโมสร SOUTHERN BEACH ดร.สุเมธ แก้วทิพยเนตรประธานสโมสรฟุตบอลธำรงไทย นายวรงณ์ เทวทัศน์  เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ร่วมการแถลงข่าวเรื่อง “เจ้าหนูสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ตะลุยฟุตบอลยุวชนโลก GOTHIA CUP 2018” จัดโดย สโมสร SOUTHERN BEACH ร่วมกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายสุชาติ ชายมัน ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. ผู้ฝึกสอน นักกีฬา SBPAC CUP 2018 และสื่อมวลชนเข้าร่วมจำนวนมาก (27 เมษายน 2561)

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เปิดเผยว่า ศอ.บต.ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับยุวชน อายุไม่เกิน 12 ปีSBPAC CUP 2018 โดยแบ่งขั้นตอนการดำเนินงานออกเป็น 4 กิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมที่ 1 จัดประชุมชี้แจงผู้เกี่ยวข้องและจัดแถลงข่าว กิจกรรมที่ 2 จัดการแข่งขันและการคัดเลือกทีมที่ผ่านเข้ารอบ กิจกรรมที่ 3 เป็นการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอล ซึ่งในกิจกรรมนี้ทาง ศอ.บต. ได้เชิญผู้ฝึกสอนระดับ A-License นำทีมโดย โค้ชสุชิน พันธ์ประภาส มาทำการคัดเลือกเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันที่ฝีเท้าดี 70 คน เข้าเก็บตัวฝึกซ้อมพัฒนาทักษะระยะเวลา 30 วัน และคัดเลือกเหลืออีก 34 คน เพื่อรับโอกาสทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปชิงแชมป์ฟุตบอลยุวชนโลก GOTHIA CUP2018        วันที่ 15 – 21 กรกฎาคม 2561 ณ เมืองโกเดนเบริค ประเทศสวีเดน และสุดท้ายกิจกรรมที่ 4 ศอ.บต. มุ่งเสริมสร้างสนับสนุนให้เยาวชนเพิ่มทักษะประสบการณ์ ในการเข้าร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรอาชีพระดับประเทศ ทั้งนี้ ศอ.บต. พร้อมที่สนับสนุนต่อยอดกิจกรรมเหล่านี้ โดยด้านการกีฬาฟุตบอลเพื่อโอกาสแก่เยาวชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แสดงความสามารถในเชิงกีฬา และมั่นใจเหลือเกินว่า เยาวชนเหล่านี้จะเติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป

ด้าน พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล กล่าวว่า ในส่วนของสโมสร SOUTHERN BEACH นั้น พร้อมที่จะพัฒนานักกีฬาให้เต็มที่ ทางสโมสรจะดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนทุกท่านและต่อยอดโอกาสต่อไป ในส่วนของการเป็นนักกีฬานั้น เราต้องมีความรัก ความสามัคคีซึ่งกันและกัน อภัยให้กัน โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และต้องเป็นตัวอย่างเพื่อจุดประกายให้แก่รุ่นต่อไป สำหรับนักกีฬาที่ไปแข่งขันฟุตบอลยุวชนโลก GOTHIA CUP 2018 แล้วกลับมาพร้อมถ้วยแชมป์ ถือว่าท่านทั้งหลายได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกด้วย

ในส่วนของ ดร.สุเมธ แก้วทิพยเนตร ผู้บุกเบิกกิจกรรมฟุตบอลยุวชนโลก GOTHIA CUP กล่าวด้วยว่า อยากจะฝากนักกีฬาฟุตบอลทั้งหลายว่าจงตั้งความหวัง มุ่งมั่น ตั้งใจในการฝึกสอน ไปแสดงความสามารถให้เขาเห็น สู้แบบนักกีฬา แพ้ ชนะ เป็นเรื่องของกีฬา

 ขณะที่ นายวรงณ์ เทวทัศน์  เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ได้ทิ้งท้ายถึงการแถลงข่าวในครั้งนี้ว่า ฟุตบอลไม่ไช่แค่การเล่นกีฬาเพียงอย่างเดียว แต่ฟุตบอลคืออาชีพ อาชีพหนึ่ง ฉะนั้นเราจะทำอย่างไรให้เล่นกีฬาฟุตบอลเพื่อสุขภาพแล้วสามารถยกระดับเป็นกีฬาฟุตบอลอาชีพ และคว้าชัยชนะ ส่วนของ บริษัท ไทยลีกเองก็มีโครงการที่จะพัฒนาทักษะฝีเท้าของนักกีฬาฟุตบอลในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาเข้าสู่ไทยลีกในอนาตคอันใกล้นี้อีกด้วย

กองบรรณาธิการ SPMCNEWS รายงาน

 910 total views,  2 views today

You may have missed