เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักวิ่งไทย- เทศ รับเสื้อและหมายเลขประจำตัวนักวิ่ง ในกิจกรรมวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 2 อย่างคึกคัก พร้อมมันส์กับฟรีคอนเสิร์ตวงBodyslam

แชร์เลย

นักวิ่งในประเทศและต่างประเทศ ทยอยรับเสื้อและหมายเลขประจำตัวนักวิ่ง ในกิจกรรมวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 2 อย่างคึกคัก พร้อมมันส์กับฟรีคอนเสิร์ตจากวงBodyslam และ Wolftone ค่ำวันนี้ และเช้าตรู่วันพรุ่งนี้พร้อมสตาร์ทปล่อยตัวนักวิ่งจากสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง

(25 พ.ย.66) บรรยากาศที่บริเวณชั้น1 ของโรงแรมแกรนด์แมนดารินเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งจัดเป็นจุดรับหมายเลขวิ่ง เสื้อ และริสแบนด์ พร้อมจุดจำหน่ายสินค้าที่ระลึก รวมทั้งผู้สนับสนุนกิจกรรมงานวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่2 เป็นไปอย่างคึกคัก มีนักวิ่งทั้งพี่น้องชาวเบตง จากต่างจังหวัด และต่างประเทศทยอยเดินทางมารับอุปกรณ์การแข่งขันประจำตัวหนักวิ่งซึ่งประกอบด้วย เสื้อ หมายเลขประจำตัวนักวิ่ง(BIB) และริสแบนด์สำหรับเข้าชมคอนเสิร์ตจากศิลปิน อย่างต่อเนื่อง โดยมีเยาวชนจิตอาสากลุ่มสุดๆแล้วป่ะ คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักวิ่ง

นายฑิฆัมพร วงศ์นามโรจ ประธานจัดกิจกรรมวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน เปิดเผยว่า ครั้งที่2 ของการจัดงานวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน ถือว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างนี้ ปีมีนักวิ่งจากต่างพื้นที่ ในจังหวัดไกลๆ เพิ่มมากขึ้น และยังมีนักวิ่งชาวต่างชาติสมัครลงวิ่งอีกจำนวนมาก มาจากหลากหลายประเทศ เช่น เคนย่า ฝรั่งเศษ จีน มาเลเซีย ซึ่งถือว่าเป็นการตอกย้ำให้เห็นว่าการจัดงานวิ่งถนนครั้งแรกที่เบตงเมื่อปีที่แล้วประสบผลสำเร็จที่ส่งผลต่อเนื่องทำให้นักวิ่งจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมั่นใจในศักยภาพของพื้นที่เบตงบ้านเราและสนใจสมัครเข้าร่วมงานวิ่งกับเราในปีนี้ ซึ่งมีนักวิ่งสมัครร่วมกิจกรรมจำนวนกว่า 2,000 คน ซึ่งมากกว่าปีที่แล้ว ขณะที่ปีนี้ได้ให้ความสำคัญกับการจัดงานในรูปแบบของกรีน ฮาร์ต อีเว้นท์ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในการสร้างโลกสีเขียว ลดปริมาณคาร์บอน โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดเจ้าหน้าที่มาให้ความรู้ผ่านการเล่นเกมที่นอกจากจะได้สนุกสนานรับของรางวัล ยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการลดปริมาณก๊าซคาร์บอน และการมีส่วนร่วมในการสร้างโลกสีเขียวซึ่งสอดแทรกอยู่ในเกมที่ได้เล่นสนุกกัน

สำหรับงานวิ่งเบตง 21 ฮาล์ฟมาราธอน มีเส้นทางวิ่ง 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะ 5 กิโลเมตร ระยะ 10 กิโลเมตร ระยะ 21 กิโลเมตร เริ่มปล่อยตัวนักวิ่งช่วงเช้าตรู่ของวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2566 ระยะ 21 กิโลเมตร ในเวลา 05.00น. ระยะ10 กิโลเมตร เวลา 05.30น. ส่วน ระยะ 5 กิโลเมตร เวลา 05.40 น. จากจุดสตาร์ทที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง วิ่งทะลุผ่านอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ผ่านหอนาฬิกา และเส้นทางต่างๆ ตามระยะที่นักวิ่งสมัคร และกลับเข้าสู่เส้นชัยที่สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง ขณะที่ค่ำวันนี้(25 พ.ย.66) สำหรับนักวิ่งที่ลงสมัครวิ่งทุกระยะ นำริสแบนด์ที่ได้รับเข้าไปสนุกสุดมันส์กับฟรีคอนเสิร์ต Bodyslam และ Wolftone ที่ลานวัฒนธรรมสัมพันธ์ เทศบาลเมืองเบตง เวลา 17.30น. เป็นต้นไป

 

 24,358 total views,  2 views today

You may have missed