กันยายน 7, 2024

สื่อเพื่อสันติspmc

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯ เปิด“โละ มาร์เก็ต ตาแงดูวอ” ตลาดสินค้ามือสอง หนุนการท่องเที่ยว เสริมเศรษฐกิจในชุมชน

แชร์เลย

รองผู้ว่าฯ นราธิวาส เปิด กิจกรรม “โละ มาร์เก็ต ตาแงดูวอ” ตลาดสินค้ามือสอง หนุนการท่องเที่ยว เสริมเศรษฐกิจในชุมชน

วันนี้ 26 ก.ค.67 เวลา 17.00 น. ณ หาดนราทัศน์ อำเภอเมืองนราธิวาส ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรมผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้ นายวีรพัฒน์ บุณฑริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โละ มาร์เก็ต ตาแงดูวอ” ตลาดสินค้ามือสอง ตามโครงการเที่ยวนี้มีรักษ์ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนราธิวาส ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 กรกฎาคม 2567 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์และยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นผ่านการจำหน่ายของมือสอง และผลิตภัณฑ์รีไซเคิล อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และเป็นการแสดงศักยภาพของจังหวัดนราธิวาส ในการจัดกิจกรรมระดับจังหวัดเพื่อพัฒนาเมืองให้มีความหลากหลายมิติ กระตุ้นเศรษฐกิจ สนับสนุนชุมชนและผู้ประกอบการท้องถิ่นในการส่งเสริมอาชีพและรายได้ของประชาชนในพื้นที่

สำหรับกิจกรรม “โละ มาร์เก็ต ตาแงดูวอ” จัดขึ้น โดยตระหนักถึง ความสำคัญของการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนและการสร้างจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม จึงมีแนวคิดในการผสมผสานระหว่างการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในจังหวัดนราธิวาส การอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้ามือสอง ผ่านแนวคิด reuse, recycling และ upcycling เพื่อเป็นการตระหนักถึงความสำคัญของการจัดการขยะและการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความยั่งยืนให้กับชุมชนและสิ่งแวดล้อม การจัดกิจกรรมดังกล่าวจึงเป็นการส่งเสริมการสร้างความตระหนักให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม กระตุ้นการมีส่วนร่วมของชุมชน และแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่จากของเก่า นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสในการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน และสร้างรายได้เสริมให้กับชุมชนในจังหวัดนราธิวาส

ทั้งนี้ตลอดทั้ง 3 วัน ของการจัดกิจกรรม“โละ มาร์เก็ต ตาแงดูวอ” มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การเปิดตลาดมือสอง /แบกะดิน , เปิดท้ายขายของ การดนตรี Folk Song, การแสดง ดีเกฮูลู ในช่วงค่ำ นอกจากนี้มีการฉายหนังกลางแปลง ซึ่งนับว่าหาชมได้ยาก กิจกรรมการเสวนากับเด็กรุ่นใหม่ พร้อมกับรับชมเสวนากับเจ้าพ่อโกดังผ้ามือสอง “นายมูฮัมหมัดซัยฟูดีน ดอเลาะ” ชมดนตรี “แร็ปเปอร์ มลายู PROP”ส่วนในวันสุดท้าย วันที่ 28 กรกฎาคม 2567 iy[ชมดนตรี Folk Song “วง 5Flow” ในช่วงค่ำ เชิญรับชม เสวนา Influencer ชื่อดัง “Kaki Jalae”และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ถือเป็นกิจกรรมดีๆที่จังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

ภาพ/ข่าว – ระพี มามะ

เรียบเรียง – มะอายือมิง สาแล๊ะ

 4,551 total views,  2 views today

You may have missed