เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน.กองทุนฟื้นฟูเกษตรกรนราธิวาส เผย ผลเลือกตั้งผู้แทนเกษตรคะแนนเข้าวิน ทุกภาค (ไม่ทางการ)  4 คน ขณะที่ผลอันดับผู้ใช้สิทธิ์นราธิวาส รั้งท้ายอันดับ 4

แชร์เลย

 

รพี มามะ บรรณาธิการบริหาร รายงาน..

หน.กองทุนฟื้นฟูเกษตรฯนราธิวาส เผย ผลเลือกตั้งผู้แทนเกษตรคะแนนเข้าวิน ทุกภาค (ไม่ทางการ)  4 คน ขณะที่ผลอันดับผู้ใช้สิทธิ์นราธิวาส รั้งท้ายอันดับ 4

(14 พ.ย.2566) นางเสาวลักษณ์   แก้วประจุ หัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร สาขาจังหวัดนราธิวาส  กล่าว่า ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศกำหนดวันเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ.2566 คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ในสัดส่วนของผู้แทนเกษตรกร จำนวน 20 คน มีวาระการดำรงตำแหน่งครบ 4 ปี ไปเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2566 ตามกฎหมายกำหนดให้มีการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร ภายใน 90 วันหลังครบวาระ โดยจัดให้มีการเลือกตั้งจากสมาชิกองค์กรเกษตรกรใน 4 ภูมิภาค ซึ่งคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ได้มีมติเห็นชอบแผนบริการจัดการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ. 2566 และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ลงนามประกาศ จำนวน 4 ฉบับ ได้แก่ ประกาศเรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ. 2566 ประกาศเรื่องกำหนดวันเลือกตั้ง วันรับสมัครรับเลือกตั้ง สถานที่รับเลือกตั้ง ประกาศเรื่องกำหนดจำนวนผู้แทนเกษตรกรที่จะพึงมีในแต่ละภูมิภาค  สำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร จึงได้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 15.00 น.

โดยช่วงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 นางเสาวลักษณ์  แก้วประจุ  หน.สนง.กฟก.นราธิวาส พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการฯ จังหวัด ลงพื้นที่ติดตามการเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร พ.ศ.2566 ร่วมกับนายมูฮัมมัด ศานติภิมุข ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง เขต 6,7  เพื่อดูความเรียบร้อย และติดตามการเลือกตั้ง ให้เป็นไปอย่างยุติธรรม ตลอดทั้งวันบรรยากาศ ท้องฟ้าสดใส ซึ่งได้มีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทยอยออกมาใช้สิทธิ อย่างต่อเนื่อง จนถึงเวลาในเวลา 15.00 น. ของวันดังกล่าว

 ส่วนผลการเลือกตั้ง ผู้แทนเกษตรกร ผลปรากฎว่า จังหวัดนราธิวาส มีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เป็นอันดับ 4 ของภาคใต้ คิดเป็นร้อยละ 12.27 ของผู้มีสิทธิทั้งหมดของจังหวัดนราธิวาส

ผู้ที่ได้คะแนน สูงสุด 4 อันดับ (อย่างไม่เป็นทางการ )ทุกภาค ประกอบด้วย

อันดับ 1 เบอร์ 1 นายดรณ์  พุมมาลี ผู้สมัครจาก จ.พัทลุง  7,655 คะแนน

อันดับ 2 เบอร์ 14 นายยูโซ๊ะ มะเก๊ะ ผู้สมัครจาก ปัตตานี 6,290 คะแนน

อันดับ 3 เบอร์ 4 นางพจมาน สุขอำไพจิต ผู้สมัครจาก ชุมพร  5,406 คะแนน

อันดับ 4 เบอร์ 8 นายสมบูรณ์  จิตรเพ็ญ ผู้สมัครจากนราธิวาส 4,881 คะแนน

โอกาสนี้ นางเสาวลักษณ์   แก้วประจุ หน.สนง.กฟก.นราธิวาส จึงขอขอบคุณ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กรมการปกครอง ท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัด ท่านผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ท่านปลัดจังหวัด นายอำเภอทุกอำเภอ  จ่าและผู้ช่วยจ่าจังหวัด ปลัดอำเภอ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ทุกท่าน อนุกรรมการฯจังหวัดทุกท่าน ที่ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า.. คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร มีหน้าที่เสนอความเห็นต่อคณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับนโยบายการแก้ไขปัญหาหนี้สินเกษตรกรและการฟื้นฟูฯ พิจารณาเสนอแนะต่อรัฐมนตรีในการออกกฎกระทรวง ระเบียบ และประกาศ กำหนดนโยบายและอออกระเบียบ ข้อบังคับ และประกาศในการบริหารกิจการกองทุน ออกระเบียบเกี่ยวกับการรับเงิน การจ่ายเงิน การเก็บรักษาเงิน และการจัดหาผลประโยชน์ ออกระเบียบเกี่ยวกับการรับขึ้นทะเบียนและการเพิกถอนทะเบียนองค์กรเกษตรกร ออกระเบียบเกี่ยวกับการพิจารณาแผนและโครงการฟื้นฟูฯ การติดตามและประเมินผล ออกระเบียบเกี่ยวกับการจ่ายเงินของกองทุนตามแผนและโครงการฟื้นฟูฯ และการใช้คืนเงินให้แก่กองทุน พิจารณางบดุลและรายงานการรับจ่ายของกองทุน กำกับ ให้คำปรึกษา และแนะนำแก่คณะกรรมการบริหารและสำนักงาน ให้ความเห็นชอบในการกำหนดภาระผูกพันของกองทุนฯ กำหนดมาตรการ ส่งเสริม สนับสนุน องค์กรเกษตรกร แต่งตั้ง ถอดถอน คณะกรรมการบริหารและคณะอนุกรรมการ และปฏิบัติการอื่นใดตามที่ประราชบัญญัตินี้ หรือกฎหมายอื่นบัญญัติให้เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ หรือตามที่คณะรัฐมนตรีมอบหมายดังกล่าว

 16,230 total views,  2 views today

You may have missed