เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บทเรียนราคาแพงโกดังตะเข็บชายแดน ประทัด ดอกไม้เพลิง ระเบิดครั้งประวัติศาสตร์ ตาย บาดเจ็บนับร้อยความเสียหายยับเยินเกินประเมิน

แชร์เลย

นายรพี มามะ บรรณาธิการเรียบเรียง…

บทเรียนราคาแพงโกดังตะเข็บชายแดน ประทัด ดอกไม้เพลิง ระเบิดครั้งประวัติศาสตร์ ตาย บาดเจ็บนับร้อยความเสียหายยับเยินเกินประเมิน

โกดังพลุระเบิดตลาดมูโนะราบเกือบ 200 หลังคาเรือนมีเจ็บตายอื้อ

ลำดับสถานการณ์ ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 ก.ค.66 พ.ต.อ.สุธาเวช ธารีไทย ผกก.สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุโกดังเก็บดอกไม้เพลิงซึ่งตั้งอยู่ใจกลางตลาดมูโนะ ม.1 ต.มูดนะ อ.สุไหงโก-ลก ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รอง ผบช.ภ.9 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหาร รวมทั้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ได้ร่วมเดินทางมายังที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจรบนเส้นทางสายดังกล่าว และมีชาวบ้านเป็นจำนวนมากได้อพยพสมาชิกในครอบครัววิ่งหลบหนีเสียงดอกไม้ไฟและพลุนาๆชนิด ที่ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากเกรงได้รับอันตรายต่อชีวิต ส่วนเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ ได้ช่วยกันทยอยผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวในเบื้องต้น มีจำนวน 72 คน ส่งรักษาโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เป็นการด่วน

และจากเหตุเพลิงไหม้โกดังในครั้งนี้ อนุภาพของดอกไม้ไฟที่เก็บในโกดัง ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2 คันรถสิบล้อ ได้เกิดระเบิดขึ้นเป็นระยะๆ จนบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนักเกือบ 100 หลังคาเรือน ซึ่งอยู่ในรัศมีของดอกไม้เพลิง ส่วนรอบนอกในรัศมีกว่า 500 เมตร มีหลังคาบ้านเรือนของประชาชนรวมทั้งหลังคาของ สภ.มูโนะ ได้รับความเสียหาย จำนวนเกือบ 100 หลังคาเรือนเช่นกัน ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯได้รับประสานจากชาวบ้านมีผู้พบเห็นผู้เสียชีวิตในกองเลือดจำนวนกว่า 10 คน มีทึ้งผู้ใหญ่และเด็ก ที่ไม่สามารถหนีเหตุระเบิดโกดังในครั้งนี้ทัน

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของโกดังที่เกิดเหตุระเบิดในครั้งนี้ ไม่มีใครอาศัยอยู่ที่บ้านพัก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวเลยพาสมาชิกในครอบครัวไปเที่ยวต่างจังหวัด ทราบชื่อเล่นเพียงนายไสว ส่วนภรรยาชื่อ น.ส.ปิยะนุช พึ่งวีระวัฒน์ อยู่บ้านเลขที่ 27 / 8 ม.1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่ามีการเชื่อมเหล็กต่อเติมในโกดังดังกล่าว แล้วเปลวไฟได้กระเด็นไปติดกล่องกระดาษเก็บดอกไม้เพลิงที่ตั้งกองศุ่มไว้เป็นกองใหญ่ จนเกิดระเบิดขึ้น และคาดว่าช่างที่เข้าต่อเติมโกดังในครั้งนี้มีทั้งหมด 5 คน เสียชีวิตทันทีและจากอนุภาพของดอกไม้เพลิง จนร่างฉีดขาดแหลกเหลว

ส่วนความคืบหน้าทางคดีเจ้าหน้าที่จะเชิญเจ้าของและผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนหาข้อเท็จจริง ในส่วนของเหตุที่เกิดขึ้น รวมทั้งสอบสวนในสวนของดอกไม้เพลิงจำนวนมาก มาเก็บรักษาในที่ชุมชนได้อย่างใดต่อไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส รุดตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุโกดังเก็บประทัดระเบิดที่ตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก พร้อมเปิดศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

ต่อมา เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายปรีชา นวลน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  พลตรีไพศาล  หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4  พล.ต.ต.อนุรุธ อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุโกดังเก็บประทัดในตลาดมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก ระเบิด พร้อมสั่งเปิดศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุดังกล่าว พร้อมกำชับให้ นายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

สำหรับการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น จังหวัดนราธิวาส ได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์หน้าสถานที่เกิดเหตุ จัดตั้งศูนย์พักพิง ณ สนามกีฬามูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นอกจากนี้ ยังได้เปิดโรงครัวพระราชทาน เพื่อให้ผู้ประสบภัยได้รับประทาน จำนวน 1,000 กล่อง เหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส จำนวน 1,000 กล่อง (30 ก.ค. 66) จังหวัดนราธิวาส จะมีการแถลงความคืบหน้า เวลา 10.00 น. หน้าศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ที่ อบต.มูโนะ อีกด้วย

 ส่วนความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 23.30 น. (29 ก.ค. 66) มีผู้เสียชีวิต จำนวน 11 ราย ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้ว จำนวน 7 ราย ฝากศพ 2 ราย ยังไม่ระบุตัวตน จำนวน 2 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 121 ราย แพทย์ให้กลับไปรักษาตัวที่บ้านแล้ว จำนวน 111 ราย ขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บแอดมิท ณ โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จำนวน 10 รายและขอความร่วมมือผู้ที่ได้รับผลกระทบและครอบครัวของผู้เสียชีวิต มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ บริเวณเต้นท์ปากซอยโกดัง อบต.มูโนะ

ขณะที่ผู้ประสบภัยรายหนึ่งกล่าวว่า โกดังเก็บประทัดที่ระเบิดอยู่ด้านหลังของตลาดมูโนะ ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร ขณะเกิดเหตุตนเองพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน ได้ยินเสียงตูมดังมาก  จากนั้นก็มีเสียงระเบิดเกิดขึ้นต่อเนื่องเหมือนเสียงการทำสงครามกลางเมือง บ้านเรือนสั่นไหวรุนแรง ซึ่งขณะนั้นมั่นใจว่าไม่ใช่การก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบจึงวิ่งออกมาดู ได้เห็นบ้านเรือนถูกแรงระเบิดจนพังเสียหาย ซึ่งพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุบ้านเรือนเสียหายราบเป็นหน้ากลอง และมีผู้เสียชีวิตภายในบ้าน ขณะที่แรงระเบิดได้สร้างความเสียหายรัศมีวงกว้างกว่า 500 เมตร ทำให้ตลาดมูโนะที่อยู่ห่างออกไปได้รับความเสียหายทั้งหมด พร้อมย้ำว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นความประมาทเลินเล่อของผู้ประกอบการ และการบังคับใช้กฎหมายที่ยังไม่เข้มงวดมากพอ จึงอยากเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงดำเนินการตามกฎหมายอย่างเข้มงวดกับผู้ประกอบธุรกิจเหล่านี้ และต้องผลักดันให้นำประทัดออกไปจากพื้นที่ อีกทั้งต้องให้ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อความเสียหายและความสูญเสียที่เกิดขึ้น สำหรับบ้านที่ตนพักอาศัยเป็นหลักได้รับความเสียหายไม่สามารถพักอาศัยได้ จึงได้ไปดูบ้านอีก 2 หลัง เพื่อไว้ใช้พักอาศัยชั่วคราวแต่ปรากฎว่าทั้ง 3 หลังได้รับความเสียหายจากเหตุโกดังเก็บประทัดระเบิดทั้งหมด ทั้งนี้รู้สึกเสียใจมากที่เกิดเหตุสลดในพื้นที่ตลาดมูโนะจากความประมาทของผู้ประกอบการบางกลุ่ม เพราะที่นี่เป็นตลาดชายแดนสำคัญของอำเภอสุไหงโก-ลกซึ่งปกติจะเปิดตลาดนัดทุกเย็นวันจันทร์ และ ในวันศุกร์เปิดตลอดทั้งวัน โดยมีมูลค่าทางการตลาดสูงมากจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และคนไทยต่างพื้นที่

มทภ.4 ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เหตุโกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ระเบิด ในพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย พร้อมระดมทุกส่วนเร่งช่วยเหลือ

(30 กรกฏภาคม 2566 ) พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และ พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่เกิดเหตุโกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ระเบิด ในพื้นที่ ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับ พลตำรวจตรี อนุรุธ  อิ่มอาบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส , นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, นายแพทย์ เอกวิทย์  จินดาเพ็ชร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส, นายอนิรุทร  บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อตรวจสอบความเสียหาย หารือแนวทางการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมสั่งการหน่วยทหารในพื้นที่ให้นำเครื่องมือ ยานพาหนะ และอุปกรณ์ยังชีพต่าง ๆ เร่งดำเนินการเข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนทันที โดยข้อมูลล่าสุดนั้น มีผู้เสียชีวิต 9 ราย รอพิสูจน์ฯ  2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 111 ราย

ดยทางกองพลทหารราบที่ 15 กรมทหารราบที่ 151 พร้อมหน่วยทหารพรานในพื้นที่ ได้แก่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45, 46 และ 48 จัดกำลังพลเตรียมสถานที่สำหรับรองรับผู้ประสบภัย ณ ศูนย์กีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลมูโนะ เป็นศูนย์พักพิง พร้อมชุดเครื่องนอน จำนวน 100 ชุด เพื่อเป็นที่พักอาศัยชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย รวมทั้งจัดรถครัวสนามและอาหารกล่องไว้บริการอาหารให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้น รวมทั้งจัดรถบรรทุกน้ำ และยานพาหนะในการขนย้ายประชาชนพร้อมทรัพย์สิน เพื่ออพยพเข้ามายังสถานที่รับผู้ประสบภัย

 ด้าน พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากการสำรวจพื้นที่พบว่าได้รับความเสียหายเป็นพื้นที่วงกว้างและทางส่วนที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นได้ลงมาสำรวจพื้นที่ตั้งแต่เมือคืนแล้ว (29 กรกฎาคม 2566) ทาง พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นห่วงพี่น้องประชาชนและสั่งการต้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยประสานกับทุกส่วน รวมถึงกำลังพล ยุทโธปกรณ์นำมาใช้ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด โดยอยู่ภายใต้การดำเนินการดูแลของผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ในส่วนของการดำเนินคดีต่อผู้ประกอบการโกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟนั้น จะต้องมีการเก็บหลักฐาน การสอบสวนเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนตามลำดับ รวมถึงกรณีร้านค้าหรือผู้ประกอบกาณ์ที่จำหน่ายประทัดและดอกไม้ไฟ ซึ่งก่อนเดือนรอมฎอนทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายภาค 4 ส่วนหน้า ได้ประชาสัมพันธ์ให้งดและให้มีการตรวจสอบและได้ดำเนินการมาตลอด หลังจากนี้ไปจะต้องมีการตรวจอย่างเข้มงวดให้มีความถูกต้องมากยิ่งขึ้น และฝากถึงพี่น้องประชาชนถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นของประทัดและดอกไม้ไฟหากมีครอบครอง เคลื่อนย้าย จำหน่าย อย่างผิดกฎหมายจาจจะเกิดความเดือนร้อนแก่พี่น้องประชาชนได้จึงขอให้ดำเนินการอย่างถูกต้องถูกกฎหมาย

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยว่า เจ้าหน้าที่ทหาร กำลังพล พร้อมที่จะช่วยเหลือเพียงรอให้ทางจังหวัดได้ตรวจสอบรายละเอียดก่อน ทั้งนี้ ได้มีการวางแผนแล้วถึงการช่วยเหลือ และพร้อมนำกำลังพลเข้ามารื้อถอนและพร้อมสร้างให้สามารถให้เข้าอยู่ได้เลย แต่ขณะนี้ ยังไม่ได้เรียบร้อย เพราะอาจจะมีเศษของประทัดและดอกไม้ไฟที่ยังไม่ระเบิดจึงต้องใช้เวลา ทั้งนี้ ความสูญเสียงมีเยอะพอสมควรจึงต้องเก็บรายละเอียดให้มาก และเชื่อว่า อีก 2-3 วันหากเจ้าหน้าที่ได้เก็บและตรวจสอบแล้ว ก็สามารถที่จะเข้ามาฟื้นฟูได้ โดยนำทหารช่างและยุทโธปกรณ์กองกองพลทหารราบที่ 15, กองพลพัฒนาที่ 4 มารื้อถอน ซากสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ โดยเร็ว ก่อนจะพร้อมปลูกสร้างที่อยู่อาศัยได้

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 และคณะฯ ไปยังโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อเยี่ยมผู้ได้รับเจ็บจากเหตุโกดังเก็บประทัดและดอกไม้ไฟ ระเบิด ที่ได้รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล จำนวน 10 ราย มีทั้ง เด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ ทั้งนี้ ได้สอบถามอาการ พร้อมสร้างขวัญและเยียวยาจิตใจ ทั้งนี้ ทุกส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ยังได้ระดมสรรพกำลังร่วมกันบริจาคโลหิต และตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ให้ความช่วยเหลือ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบเหตุดังกล่าว รวมทั้ง ยังได้เตรียมการวางแผนในการช่วยเหลือฟื้นฟู ซ่อมแซม ปรับปรุงบ้านพักอาศัยของผู้ประสบภัยหลัง สำหรับสาเหตุของการเกิดระเบิดอยู่ในระหว่างการเก็บรวบรวมข้อมูลต่อไป

ผู้ว่าหญิงปัตตานี ร่วมธารน้ำใจ ช่วยเหลือประชาชนมูโน๊ะ โกดังพลุระเบิด  ตลอด 24 ชม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดจวนผู้ว่าฯที่ เรือนชบาตลอด 24 ชม.เพื่อรินน้ำใจชาวปัตตานีสู่มูโนะ และ ขอเชิญชวนชาวจังหวัดปัตตานีรวมน้ำใจบริจาคสิ่งของเพื่อพี่น้องชาวมูโนะ  จังหวัดนราธิวาส จากเหตุการณ์โกดังพลุระเบิด สามารถนำสิ่งของมาบริจาค ได้ที่ เรือนชบา จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

นางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่าวันนี้ขอเชิญชวนพี่น้องชาวจังหวัดปัตตานีร่วมกันให้กำลังใจและสนับสนุนบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่จำเป็นในชีวิตประจำวันเพื่อพี่น้องชาวมูโนะ  จังหวัดนราธิวาส จากเหตุการณ์โกดังพลุระเบิด โดยจะระดมสิ่งของเครื่องใช้ประจำวัน เช่น ยาสีฟัน ผ้าเช็ดตัว ผ้าละหมาด ผ้าลองละหมาด ข้าวสารอาหารแห้ง ของสด และน้ำเปล่า เพื่อเข้าไปสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ ภายหลังจากได้มีการประชาสัมพันธ์ไปแล้วได้มีผู้มีจิตศรัทธา เข้ามาให้ความช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมากไม่ขาดสาย โดยจะเปิดรับสิ่งของบริจาค ที่ เรือนชบา จวนผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีตลอด 24 ชม. และทุกๆวันจะมีรถนำสิ่งของบริจาคนำไปส่งให้พี่น้องชาวมูโนะ  จังหวัดนราธิวาส ทุกๆวัน เนื่องจากพี่น้องชาวมูโนะ  จังหวัดนราธิวาสได้รับความเดือดร้อนกันอย่างมากและเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางรายบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังจนไม่สามารเข้าพักอาศัยได้อีกเลย

ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ย้ำขอเชิญชวนรวมกันให้ความช่วยเหลือพี่น้องชาวมูโนะ  จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานีและจังหวัดนราธิวาส เป็นพี่น้องกัน และขอฝากประชาสัมพันธ์ว่าสำหรับเงินสดนั้นทางจังหวัดปัตตานีจะไม่ขอรับไว้ขอเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และถ้าเป็นเงินสดขอให้บริจาคโดยตรงกับทางจังหวัดนราธิวาส และสำหรับร้านค้าที่จำหน่าย พลุหรือประทัดเพื่อจำหน่ายในจังหวัดปัตตานีนั้นได้กำชับฝ่ายปกครอง นายอำเภอในพื้นที่นั้นๆให้เข้าไปสอดส่องร้านค้าที่จำหน่าย พลุหรือประทัดให้เพิ่มการระมัดระวังเป็นพิเศษอีกด้วย

กล่าวถึงการติดตามผู้กระทำผิดและการตรวจพิสูจน์หลักฐานในที่เกิดเหตุโดยล่าสุดได้ระดม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ระเบิด จาก 3 จังหวัด นราธิวาสยะลาและปัตตานี เพื่อเข้าตรวจสอบหลุมลึก 2 เมตรจาก 2 หลุม ที่เกิดเหตุ ซึ่ง พบดินประสิว ดินดำ ปริมาณเป็นตัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทราบว่าได้มีการลำเลียงมาจากตอนบน การสอบสวนมีการออกหมายเรียกผู้กระทำความผิด มาดำเนินคดีแล้ว

ในส่วนของการกระทำความผิดหลักๆมี 3 ข้อหา  คือ 1.คือการทำให้ให้เกิดการระเบิด ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายเป็นจำนวนมาก 2.ความผิดในเรื่องของการครอบครอง จำพวก ระเบิดเพลิง 3. และพื้นที่จังหวัดภาคใต้ เป็นพื้นที่เฉพาะในเรื่องของความมั่นคงในการจำหน่ายดอกไม้เพลิง

 131,875 total views,  84 views today

You may have missed