เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราธิวาส เข้าเยี่ยมรดน้ำขอพร มอบความห่วงใย และให้กำลังใจ ป้านิ่ม หญิงแกร่ง ขาขาดจากไฟใต้  เนื่องห้วงเทศกาลปีใหม่ไทย วันสงกรานต์ 2566 

แชร์เลย

📝เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 เวลา 1530 น. ที่ ตำบลโคกโก อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่ เข้าเยี่ยม รดน้ำขอพร มอบความห่วงใย และให้กำลังใจ นางประทุม นักทอง หรือ”ป้านิ่ม” อายุ 55 ปี ประชาชนได้รับบาดเจ็บสาหัส สูญเสียขาทั้งสองข้าง จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยางพาราพื้นที่หมู่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ต่อมาหลังทำการรักษาเป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ และได้รับการใส่ขาเทียม ซึ่งปัจจุบันป้านิ่มสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ปรับสภาพเข้ากับขาเทียมทั้ง 2 ข้างได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญจิตใจของป้านิ่มแข็งแกร่งมาก แม้จะเผชิญกับเหตุการณ์ที่รุนแรง แต่ป้านิ่มกลับบอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงฝันร้ายที่ตื่นมาก็หายไปแล้ว ทุกวันนี้พอใจกับความสุขที่ได้อยู่ดูลูกหลานเติบโต และชีวิตในปัจจุบัน ทั้งยังขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์เหมือนตนอีกด้วย

▶️▶️ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าวว่า วันนี้ถือโอกาสในห้วงเทศกาลวันสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นวันปีใหม่ไทย และวันผู้สูงอายุ ได้มีความตั้งใจ มาเยี่ยม และมาให้กำลังใจ ป้านิ่ม มารดน้ำขอพร ขอให้ ป้านิ่มมีสุขภาพที่แข็งแรงยิ่งๆ ขึ้นไป มีความสุขสวัสดี ขอความเป็นสิริมงคลจงบังเกิด และในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ก็ขอพรที่ป้านิ่มได้ให้มาจงมีผลย้อนกลับไปสนองตอบแทน เป็นร้อยเท่าพันทวี และมีความสุขความเจริญประสบแต่สรรพสิ่งอันเป็นมิ่งมงคล สมบูรณ์พูนผลด้วยสิ่งอันพึงปรารถนาจงทุกประการ ตลอดจนขอให้รอยยิ้มของป้านิ่ม สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ประสบกับปัญหา ท้อแท้สิ้นหวัง ให้กลับมามีสติและเดินต่อไปข้างหน้าอย่างมีความหวังด้วยความมั่นคง ต่อไป.

 7,660 total views,  2 views today

You may have missed