เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพ 4 ติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติด ศูนย์แรกรับ CBTx ตำบลเกาะสะท้อน เพื่อคลายความทุกข์ใจประชาชนในพื้นที่

แชร์เลย

 

มทภ.4 ติดตามการดำเนินงานแก้ไขปัญหายาเสพติด ศูนย์แรกรับ CBTx ตำบลเกาะสะท้อน เพื่อคลายความทุกข์ใจประชาชนในพื้นที่

📚  (9 พฤศจิกายน 2566) เวลา 11.00 น. ที่ศูนย์แรกรับ CBTx ตำบลเกาะสะท้อน (ชุดคุ้มครองตำบลเกาะสะท้อน) อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน พร้อมรับฟังปัญหา ข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในชุมชน ตามนโยบายแม่ทัพภาคที่ 4 อย่างมีประสิทธิภาพ

📝 พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “ตั้งแต่วันแรกที่ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 สิ่งแรกที่ประกาศจะต่อสู้ นั่นก็คือ เรื่องของยาเสพติด ซึ่งในห้วงที่ผ่านมายาเสพติดเป็นภัยต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทุกพื้นที่ ใน 14 จังหวัดภาคใต้ ได้รับการร้องเรียนให้ช่วยเหลือในเรื่องของยาเสพติดเป็นอย่างมาก ในอดีตที่ผ่านมาท่านแม่ทัพหลาย ๆ ท่าน ได้มุ่งเน้นการแก้ปัญหาเรื่องยาเสพติดมาโดยตลอด ทั้ง Camp 35 และ CBTx ซึ่งหลังรับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 ก็ได้สานต่อนโยบาย พร้อมกับนำผู้ป่วยยาเสพติดที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ไปเข้าทำการรักษา เพื่อคลายปัญหาความทุกข์ใจของประชาชน“

🏩 ศูนย์แรกรับ CBTx ตำบลเกาะสะท้อน เป็นกระบวนการบำบัดยาเสพติดที่นำเยาวชนกลุ่มเป้าหมายของโครงการบำบัดยาเสพติด ที่ผ่านการคัดกรองเป็นผู้ป่วยยาเสพติด และสมัครใจเข้ารับการบำบัดด้วยการดูแลแปลงเกษตรชุมชน โดยมีเจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำศาสนา ผู้นำชุมชน และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นพี่เลี้ยงดูแล โดยใช้กระบวนการ (CBTx) ซึ่งได้ดำเนินการในรูปแบบการบำบัดในเชิงบูรณาการ โดยเฉพาะต่อผู้ใช้และผู้เสพยาเสพติดในชุมชน เพื่อให้เกิดการบำบัดฟื้นฟูอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การรักษาระยะเริ่มต้น ถึงการรักษาถอนพิษยา รวมทั้งสร้างความเสถียรภาพ จนถึงการติดตามผลการรักษา ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง สร้างภูมิคุ้มกัน ป้องกันไม่ให้กลับไปติดยาเสพติดซ้ำ เพื่อคืนผู้ป่วยยาเสพติดสู่สังคมและสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขต่อไป

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

 42,500 total views,  28 views today

You may have missed