พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทะเลหมอกไต้ต๋ง” จุดชมวิวสองแผ่นดิน อำเภอเบตงเตรียมฟื้นฟูภาคท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น เร่งสร้างเชื่อมั่นกระตุ้นเศรษฐกิจ

แชร์เลย

วันที่ 24 เมษายน 2565 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง นายกเทศมนตรีตำบลธารน้ำทิพย์ ปลัดอำเภอเบตง กำนันตำบลธารน้ำทิพย์ ผู้ใหญ่บ้าน และ เจ้าหน้าที่ปกครอง ลงพื้นที่เยี่ยมชม “ทะเลหมอกไต้ต๋ง” จุดชมวิวเขาร้อยลูก อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งที่ท่องเที่ยว ฟื้นฟูภาคท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น เร่งสร้างเชื่อมั่นกระตุ้นเศรษฐกิจกลับมาอีกครั้ง


โดยจุดชมวิวทะเลหมอกไต้ต๋ง” ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 บ้านจาเราะซูซู ต.ธารน้ำทิพย์ อ.เบตง จ.ยะลา ห่างจากตัวเมืองเบตง ประมาณ 19 กิโลเมตร “จุดชมวิวทะเลหมอกไต้ต๋ง” ถือกำเนิดขึ้นจาก “โครงการวิจัยเรื่องยุทธศาสตร์การพัฒนาเมืองเบตงให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” โดยการสนับสนุนของหน่วยบูรณาการวิจัยและความร่วมมือเพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่ (ABC) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ที่ต้องการใช้เรื่องท่องเที่ยวมาช่วยสร้างรายได้เสริมให้กับคนเบตง

ด้านบนจุดชมวิวก็เป็นสวนยางพาราของชาวบ้าน ซึ่งทางวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวใต้ต๋ง ได้ร่วมกันปรับปรุงพื้นที่ริมเนินเขาให้เป็นสถานที่ชมวิว ด้วยการสร้างแคร่ไม้ไผ่หลายๆ จุดให้นักท่องเที่ยวได้กระจายกันชมวิวกันแบบสบายๆ มีป้ายข้อมูลและป้ายชื่อให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ที่นี่ยังได้ชื่อว่าเป็น “จุดชมวิวสองแผ่นดิน” เพราะในวันที่ฟ้าเปิดจะสามารถมองเห็นตัวเมืองเบตงอยู่ทางด้านหน้า สามารถมองเห็นตึก 25 ชั้นของโรงแรมแมนดารินเบตงได้แบบไกลๆ แต่ถ้ามองเอียงๆ ไปทางซ้ายมือจะเป็นเขตประเทศมาเลเซีย มีเทือกเขาสันกาลาคีรี เป็นเส้นแบ่งเขตใต้สุดสยาม และหากมองมาทางขวามือจะเห็นยอดเขาแหลมเด่นลอยอยู่เหนือหมอกไกลๆ นั่นก็คือยอดเขาฆูนุงซิลิปัต

 

 16,373 total views,  2 views today

You may have missed