พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจยะลา ลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบการ ชาวบ้าน ย่านเศรษฐกิจ เน้นย้ำเฝ้าระวังในห้วง 10 วันสุดท้ายเดือนรอมฎอน

แชร์เลย

การดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เขตเมืองยะลา ในห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน ฮ.ศ.1443 / 2565 (เดือนถือศีลอด) ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดต่อเนื่อง ตามแผนการดูแลรักษาความปลอดภัยเขตเมืองเป็นหลัก
วันนี้ 26 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เน้นย้ำให้ พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และภาคประชาชน
ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจทั้ง 4 มุมเมืองประตูเข้าสู่เมืองยะลา คือ จุดตรวจมาลายูบางกอก จุดตรวจขุนไวย์ จุดท่าสาป จุดตรวจโพธิ์ทอง ตรวจค้น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคล เป้าหมาย ต้องสงสัย ซึ่งเดินทางใช้เส้นทางสัญจรเข้าสู่พื้นที่เขตเทศบาลนครยะลาอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกัน สกัดกั้น กลุ่มคนร้ายที่อาจจะฉวยโอกาสลักลอบเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่เขตเมืองยะลา ในห้วง 10 วันสุดท้ายของเดือนรอมฎอน(ถือศีลอด)ของพี่น้องประชาชนชาวไทยมุสลิม
สำหรับบรรยากาศร้านค้าในย่านเศรษฐกิจ บริเวณถนนสายกลางยะลา ถนนรถไฟ
ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เริ่มมีพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จ.ยะลา และ พื้นที่ใกล้เคียง ทยอยออกมาสอบถามราคาทอง และออกมาจับจ่ายซื้อของต่างๆกันบ้างแล้ว โดยเฉพาะร้านทอง ทาง พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา ลงพื้นที่พบปะพูดคุย
สอบถามกับเจ้าของร้านทอง เพื่อสร้างความอบอุ่นใจ พร้อมทั้งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด สายตรวจ ในสังกัดออกป้องกันและปราบปรามคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ที่ร้านทองในเขตพื้นที่เมืองยะลาเพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายและเพิ่มความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่พี่น้องประชาชนต่อไป หลังจากได้มีคนร้ายที่บุกเดี่ยวปล้นทองจากห้างทองยั่งฮับเต็ง แอนด์ จิวเวอรี่ ภายในห้างบิ๊กซี ปัตตานี อ.เมือง จ.ปัตตานี กวาดสร้อยคอทองคำไป 13 บาท 50 สตางค์ เมื่อวันที่ 18 เม.ย.65


ที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังได้มีคนร้ายกระชากกระเป๋าหญิงสาวขณะขับขี่รถจักรยานยนต์เดินทางกลับบ้าน ทำให้ล้มลงได้รับบาดเจ็บและหมดสติ ซึ่งคนร้ายได้เงินไป 2 หมื่นบาท ในพื้นที่บ้านหน้าถ้ำ หมู่ที่ 1 ต.หน้าถ้ำ จ.ยะลา อีกด้วย
พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าวว่า ในวันนี้ลงพื้นที่พบปะเจ้าของร้านค้า ตรวจตราในย่านเศรษฐกิจเนื่องจากว่าช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลถือศีลอด หรือ เดือนรอมฎอน ซึ่งใกล้จะถึงวันรายอ(วันอีฎิ้ลฟิตริ)อีกไม่กี่วันข้างหน้า ซึ่งพี่น้องชาวไทยมุสลิมจะออกมาจับจ่ายใช้สอยแม้ว่าจะเป็นการซื้อเครื่องแต่งกาย ซื้อเครื่องประดับ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่ออกมาใช้จ่าย อำนวยความสะดวกจราจร วันนี้ก็ได้มาพบปะพูดคุยทั้งเจ้าของผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับพี่น้องประชาชน


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 4,875 total views,  2 views today

You may have missed