พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตง จัดงานวันเทศบาล ประจำปี 2565

แชร์เลย

วันที่ 24 เมษายน 2565 นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล และประธานชุมชนทั้ง 28 ชุมชน เข้าร่วมกิจกรรมวันเทศบาล ประจำปี 2565 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้กำหนดให้วันที่ 24 เมษายน ของทุกปีเป็น “วันเทศบาล”

โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีเมืองเบตงได้ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ ได้ถวายเครื่องไทยทานและจตุปัจจัยแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 9 รูป พร้อมถวายภัตตาหารแด่พระภิกษุสงฆ์ ส่วนทางด้านศาสนาอิสลาม ได้ขอพรดุอาร์พร้อมมอบเงินทำบุญแก่ผู้นำศาสนาอิสลาม จำนวน 9 คน

จากนั่นนายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้อ่านสาร เนื่องในวันเทศบาล 24 เมษายน 2565 พร้อมมอบนโยบายให้พนักงานเทศบาล ร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ณ อาคารอเนกประสงค์เทศบาลเมืองเบตง (โรงยิม) โดยลอกคูน้ำ ตัดหญ้า ตัดแต่งกิ่งไม้ใบหญ้าข้างทาง เก็บซากกิ่งไม้ ทำความสะอาดถนน และกิจกรรม 5 ส. ณ สถานที่ปฏิบัติงานของทุกกอง เนื่องในวันเทศบาล ประจำปี 2565

สำหรับเทศบาล ถือเป็นองค์กรปกครองท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมากที่สุดตลอดระยะเวลา 89 ปี ได้มีการพัฒนาการที่ดีมาโดยลำดับ ปัจจุบันมีเทศบาลทั้งสิ้นจำนวน 2,472 แห่ง ซึ่งที่ผ่านมา เทศบาลทุกแห่งได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ เพื่อ “บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น ในทุกมิติตั้งแต่เกิดจนตาย เป็นกำลังสำคัญในการแก้ไขปัญหาภัยพิบัติภัยธรรมชาติ ความเดือดร้อนเร่งด่วน รวมทั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19

 12,076 total views,  2 views today

You may have missed