เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตงมอบสเปรย์แอลกอฮอล์ ให้กับพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง พร้อมเชิญชวน ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสด เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19

แชร์เลย


วันนี้ 19 ตุลาคม 2564 ที่ตลาดสดเทศเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายศิริ มงคลประจักษ์ แลนายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเบตง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเบตง เข้ามอบสเปรย์แอลกอฮอล์สำหรับล้างมือให้กับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง ตลอดจนร้านค้าบริเวณโดยรอบตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง เพื่อใช้ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการ Universal Prevention for Covid-19 การป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล พร้อมเชิญชวน ผู้ประกอบการร้านค้าในตลาดสด เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 เพื่อลดการรับเชื้อ ลดการป่วยรุนแรง และลดการเสียชีวิต หลังจากพบผู้ติดเชื้อที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้จำหน่ายสินค้าในตลาดสด เทศบาลเมืองเบตง จนมีประกาศปิดตลาดสดเมือวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา และกลับมาเปิดอีกครั้งเมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา


นายศิริ มงคลประจักษ์ แลนายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่จะเข้าใช้บริการตลาดสดเทศบาลเมืองเบตงต้องปฏิบัติตามมาตรการที่เจ้าหน้าที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ต้องได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19 โดยทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเบตง ได้ตั้งโต๊ะคัดกรองทุกคนที่เดินทางเข้าภายในอาคารตลาดสด ดยได้ทำการปิดกั้นทางเข้า-ออกคงเหลือให้เข้าได้ทางเดียวทางประตูหน้า ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิร่างกาย ลงชื่อเข้าตลาด และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมทั้งการเว้นระยะห่าง อย่างเคร่งครัด หากไม่ปฏิบัติตามก็จะไม่ให้เข้าใช้บริการภายในตลาดสด


สถานการณ์โควิด อ.เบตง จ.ยะลา ในวันนี้ 19 ต.ค 64 พบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 88 ราย ส่วนภาพรวมของจังหวัดยะลา พบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ 455 ราย เป็นลำดับที่ 5 ใน 10 จังหวัดติดเชื้อโควิด-19 สูงสุด ของประเทศ ลำดับที่ 3 ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ ขณะนี้ จ.ยะลา มียอดป่วยสะสม แล้ว 35,472 ราย กำลังรักษา 7,718 ราย รักษาหายแล้ว 27,516 ราย เสียชีวิตรายใหม่วันนี้เพิ่ม 4 ราย ใน อ.เมือง 1 ราย อ.รามัน 1 ราย อ.ยะหา 1 ราย อ.บันนังสตา 1 ราย สะสมรวม 238 ราย

 

 7,296 total views,  2 views today

You may have missed