เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 พร้อมด้วย ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่15 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วย กรมทหารราบที่153 พร้อมให้กำลังใจกำลังพลในการปฎิบัติงาน เน้นย้ำอุดมการณ์ทหารของกองทัพบก 4 ประการ

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ รายงาน

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 เวลา 1330 น. ที่ กรมทหารราบที่ 153 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณ สมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่15 และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วย มอบนโยบายแนวทางในการปฎิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยได้กราบสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำค่าย รับฟังการบรรยายสรุปผลการปฎิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมาและแผนการปฎิบัติงานในห้วงต่อไป พร้อมทั้งพบปะ มอบโอวาทแนวทางการปฎิบัติให้กับกำลังพล พร้อมทั้ง ข้อสั่งการของ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 การตรวจสอบ และรับส่ง สิ่งอุปกรณ์ต่างๆ การกำกับดูแลในความเป็นอยู่ การกินการนอน สวัสดิการของเจ้าหน้าที่ กำลังพลให้ดี และทุกนายต้องมีระเบียบมีวินัย, การไม่ปิดบังความจริงในการรายงาน พร้อมให้ปฏิบัติตามสั่งการจากผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด รวมถึงการปฎิบัติงานภายใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ตลอดจน ขอให้กําลังพลมีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้ รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

จากนั้น พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณ สมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่15 ได้ปลูกต้นไม้ ไว้เป็นที่ระลึก บริเวณ หน้า บก. กรมทหารราบที่153 และได้ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 รวมถึงเยี่ยมชมสถานรับเลี้ยงสุนัขจรจัด ของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 และตรวจความเป็นอยู่ของกำลังพล บริเวณบ้านพัก ตลอดจน ตรวจการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมรายได้ ของครอบครัวกำลังพล ของสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 153 และต่อจากนั้น ได้เดินทางต่อไปยัง กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153 ณ ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียง กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว กล่าว การที่ลงพื้นที่มาตรวจเยี่ยมหน่วยในวันนี้ เพื่อมอบนโยบาย แนวทางการปฏิบัติตน ให้แก่กำลังพล เน้นย้ำปลูกฝัง การแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความหวงแหนในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความเป็นทหาร ความเข้าใจนำไปสู่การปฎิบัติ การรู้จักหน้าที่ ความรับผิดชอบ การมีวินัย และการเสียสละ กำลังพลต้องไม่สร้างเงื่อนไข ทั้งภายในหน่วย และนอกหน่วยที่ตั้ง พร้อมทั้งเน้นย้ำอุดมการณ์ทหารของกองทัพบก เพื่อให้กำลังพลทุกระดับชั้น ยึดถือปฎิบัติ ไปในแนวทิศทางเดียวกันในการดำรงมาตรฐานแห่งความดีงาม ซึ่งหากกำลังพลได้ประพฤติและปฏิบัติแล้ว จะเป็นกำลังพลที่ดี รวมถึงต้องมีความสมัครสมานสามัคคี สามารถอุทิศตนเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนอย่างแท้จริง ซึ่งอุดมการณ์ทหารของกองทัพบก ประกอบด้วย 4 ประการได้แก่ 1.ความจงรักภักดี 2.ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ 3.การยึดมั่นในเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของทหาร และ4.ความเสียสละ ดังนั้น ถ้าจะกล่าวโดยสรุปเพื่อการจดจำอย่างง่าย ๆ แล้ว “อุดมการณ์ทหารกองทัพบกก็ คือการเป็นทหารที่ดี ที่สุดในการอุทิศตนเพื่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชน ด้วยการ
แสดงออกถึงความจงรักภักดี มีความยึดมั่นในเกียรติยศและศักดิ์ศรีของทหาร มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ และความเสียสละ”

 5,161 total views,  4 views today

You may have missed