เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 พร้อมด้วยประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่15 เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วย ให้กำลังใจกำลังพล กรมทหารราบที่151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา จ.นราธิวาส

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2564 เวลา ที่กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณ สมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่15 และคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมหน่วย มอบนโยบายแนวทางในการปฎิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยได้กราบสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำค่าย จากนั้น พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณ สมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองพลทหารราบที่15 ได้ปลูกต้นไม้ ไว้เป็นที่ระลึก บริเวณ หน้า บก. กรมทหารราบที่151 และได้ไปเยี่ยมชมห้องประวัติศาสตร์ ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 โดยมี พันเอกพันเอก ยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 พร้อมด้วย ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 -3 กรมทหารราบที่ 151 สมาชิกสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมทหารราบที่ 151 และกำลังพลร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปผลการปฎิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่าน และแผนการปฎิบัติงานในห้วงต่อไป มอบโอวาทแนวทางการปฎิบัติให้กับกำลังพล พร้อมทั้ง ข้อสั่งการของ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 การตรวจสอบ และรับส่ง สิ่งอุปกรณ์ต่างๆ การกำกับดูแลในความเป็นอยู่ การกินการนอน สวัสดิการของเจ้าหน้าที่ กำลังพลให้ดี และทุกนายต้องมีระเบียบมีวินัย, การไม่ปิดบังความจริงในการรายงาน พร้อมให้ปฏิบัติตามสั่งการจากผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด รวมถึงการปฎิบัติงานภายใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงเน้นย้ำ แนวทางการปฏิบัติตน ให้แก่กำลังพล เน้นย้ำปลูกฝัง การแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความหวงแหนในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความเป็นทหาร ความเข้าใจนำไปสู่การปฎิบัติ การรู้จักหน้าที่ ความรับผิดชอบ การมีวินัย และการเสียสละ กำลังพลต้องไม่สร้างเงื่อนไข ทั้งภายในหน่วย และนอกหน่วยที่ตั้ง พร้อมทั้งเน้นย้ำอุดมการณ์ทหารของกองทัพบก เพื่อให้กำลังพลทุกระดับชั้น ยึดถือปฎิบัติ ไปในแนวทิศ ทางเดียวกัน ซึ่งอุดมการณ์ทหารของกองทัพบก ประกอบด้วย 4 ประการได้แก่ 1.ความจงรักภักดี 2.ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ 3.การยึดมั่นในเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของทหาร และ4.ความเสียสละ ตลอดจน ขอให้กําลังพลมีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้ รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ เพื่อเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

 12,431 total views,  2 views today

You may have missed