เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผอ.ศปก.อ.เบตง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ณ ศูนย์พักคอย (Community lsolation : CI) ตำบลตาเนาะแมเราะ และตำบลยะรม

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอย (Community lsolation : CI) ในพื้นที่ตำบลตาเนาะแมเราะ ซึ่งตั้งอยู่ที่โรงเรียนบ้านตาเนาะแมเราะ ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยขณะนี้รับผู้ติดเชื้อโควิดเข้ารับการรักษาจำนวน 19 ราย จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์พักคอย (Community lsolation : CI) ในพื้นที่ตำบลยะรม ตั้งอยู่ที่โรงเรียนบ้านธารน้ำใส ตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งขณะนี้รับผู้ติดเชื้อโควิดเข้ารับการรักษาจำนวน 10 ราย โดยมีนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบลยะรม ให้การต้อนรับ พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ จาก รพ.สต. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.และ อพปร. อยู่เวรดูแลผู้พักคอย และรับฟังปัญหา อุปสรรค ในการปฏิบัติงาน และขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันปฏิบัติงานด้วยความเข้มแข็ง สามัคคี เสียสละ และอดทน เพื่อประโยชน์สุขของพี่น้องประชาชน ทั้งนี้ ได้มอบน้ำสมุนไพรต้านภัยโควิด-19 แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ที่กักตัว ผู้ป่วยติดเชื้อใช้บรรเทาอาการในเบื้องต้น


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา ผอ.ศปก.อ.เบตง กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีผลตรวจรับรองว่าติดเชื้อโควิด-19 เพื่อแยกผู้ป่วยโควิด-19 ออกมาจากบ้าน นำมาพักคอยที่ศูนย์ฯ มีการคัดกรองอาการและดูแลเบื้องต้น เพื่อรอการส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ลดปัญหาการแพร่ระบาดและติดเชื้อของคนในครอบครัวและชุมชน โดยมีทีมเจ้าหน้าที่จาก รพ.สต. ดูแลผู้ป่วย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมดูแลความปลอดภัยและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งการดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยปฎิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) โดยเคร่งครัดทุกจุด ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ร่วมดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถ และขอให้ทุกท่านปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวังในการปฏิบัติงานเพื่อเป็นแนวหน้าต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 ผอ.ศปก.อ.เบตง พร้อมสนับสนุนในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดูแลพี่น้องประชาชน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะผ่านวิกฤตินี้ไปได้ในเร็ววัน

 5,590 total views,  2 views today

You may have missed