เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มทภ.4 ร่วมคณะติดตาม “อนุทิน”รองนายกและรมต.สาธารณสุข ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีน covid 19 พร้อมให้กำลังใจบุคลากรด่านหน้าสู้โควิด ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ รายงาน..

》วันที่ 15 ตุลาคม 2564 พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ร่วมคณะติดตาม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ของ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยได้เดินทางมายัง ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส covid 19 ที่ตึก 58 อาคารเรียนรวมมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี พร้อมนำทีมจากกระทรวงสาธารณะสุขสนับสนุนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้แก่หน่วยบริการช่วยเหลือดูแลผู้ป่วย covid 19 ในเขตบริการพื้นที่ เพื่อแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนลงพื้นที่พบปะบุคลากรสาธารณสุข และอสม. ยังจุดท่าเทียบเรือปัตตานี โดยมี นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข ร่วมให้การต้อนรับและนำเสนอผลการดำเนินการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคโควิด-19 ของผู้ประกอบการแพปลา และแรงงานในพื้นที่

》โดย นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมคณะจากกระทรวงสาธารณสุขดีใจที่ได้มาเห็นการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ให้กับชาวปัตตานี ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จังหวัดภาคใต้ที่สถานการณ์ติดเชื้อค่อนข้างสูง นโยบายสำคัญตอนนี้ เราต้องเร่งแก้ไขสถานการณ์ให้เร็วที่สุดให้ได้ สิ่งที่สำคัญต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขทุกท่าน และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน(อสม.) ที่ตอบสนองนโยบายของกระทรวงฯ และรัฐบาลอย่างเข้มแข็ง ตนขอยืนยันว่ารัฐบาลไทยโดยกระทรวงสาธารณสุข จัดหาวัคซีนที่มีมาตรฐานโลก ส่งตรงมาจากประเทศผู้ผลิต ออกจากสายการผลิตของโรงงาน ผ่านการตรวจสอบรุ่นการผลิตจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ มีระบบตรวจสอบคุณภาพวัคซีนย้อนหลังทุกโดส

สำหรับสถานการณ์พื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องเร่งดำเนินการให้ประชาชนได้รับวัคซีนโดยเร็วที่สุด เพื่อปิดเกมส์การระบาดโดยเร็ว เชื่อมั่นในความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้ง หน่วยงานความมั่นคง ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น รวมไปถึงพี่น้องประชาชน มีความตระหนักรู้ และป้องกันตนเอง เราจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว วันนี้ตั้งใจมาให้กำลังใจด่านหน้ากลับได้กำลังใจเหล่านั้นกลับมาตอบแทนมากกว่า ซึ่งคณะที่มาทั้งหมดในวันนี้จะต้องเร่งสรรหายา อุปกรณ์ เวชภัณฑ์ต่าง ๆ ทางการแพทย์ให้กับพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างเพียงพอ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และเหนื่อล้าของด่านหน้า ส่วมมาตรการล๊อคดาวขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ ผู้ว่าราชการจังหวัดนั้นๆ หากประเมินแล้วสถานการมีความเสี่ยงอัตราติดเชื้อสูง ก็ต้องยกระดับมตารการควบคุมตามปัจจัยที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้การฉีดวัคซีนเดินทางมามากกว่า 70% มั่นใจว่าทุกอย่างจะดีขึ้น ลดระดับความรุนแรงของโรคและสถานการณ์ได้

》ขณะเดียวกัน ตัวแทนผู้ได้รับการฉีดวัคซีนจากเขตเทศบาลเมืองปัตตานี ได้กล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตลอดจนรัฐบาลที่ให้การดูแลสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และวัคซีนเพื่อรองรับการบริการฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึงรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ไม่ทอดทิ้งและเล็งเห็นความสำคัญของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ให้ได้รับการบริการอย่างรวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ ถึงแม้วันนี้สถิติการติดเชื้อของจังหวัดปัตตานีจะเพิ่มขึ้นแต่เชื่อว่าประชาชนจะใช้ชีวิตอย่างปกติเนื่องจากได้รับการฉีดวัคซีนอย่างทั่วถึง เป็นความหวังเป็นทางรอด เป็นแสงสว่างให้กับชาวจังหวัดปัตตานีต่อไป■■■

 

 2,503 total views,  2 views today

You may have missed