พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายกไพซอล” เมืองนรา ตรวจดูความพร้อม อุทยานการเรียนรู้ (TK park) เตรียมพร้อมเปิดใช้งานให้ เยาวชน ประชาชนพื้นที่ยกระดับศักยภาพเรียนรู้ หลังโควิดคลี่คลาย

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

ที่อุทยานการเรียนรู้นราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่ ณ สวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตำบลบางนาค อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส นายไพซอล อาแว นายกืองนราธิวาส เทศมนตรีเมืองนราธิวาส เป็นประธาน ร่วมกับคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองนราธิวาส และผู้เกี่ยวข้องกับสถาบันการศึกษา ร่วมรับฟังความพร้อมและตาราง การดำเนินงานและกิจกรรม จากเจ้าหน้าที่ ศูนย์เรียนรู้ TK PARK ในไตรมาสใหม่ เพื่อยกระดับและปรุง ศูนย์เรียนรู้ให้ครบวงจร ทั้งนี้ นายไพซอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส และผู้เกี่ยวได้เดินตรวจดูความพร้อมในรอบบริเวณ ห้องสมุดที่ เค พาร์ท ซึ่งมีความพร้อมที่จะดำเนินการใช้งานและเปิดให้ประชาชน เข้ามาศึกษาเรียนรู้ได้แล้ว


นายไพศอล อาแว นายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาส กล่าวว่า จากการที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนใต้ และ เทศบาลเมืองนราธิวาส ได้ทำความร่วมมือกับ สถาบันอุทยานการเรียนรู้ (TK park) ในการพัฒนาอุทยานการเรียนรู้นราธิวาส (TK park Narathiwat) สร้างเสร็จมานานแล้ว เพื่อมุ่งหวังให้เป็นพื้นที่ส่งเสริม สนับสนุน และปลูกฝังการจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ในสังคมพหุวัฒนธรรม สร้างพื้นที่ให้เยาวชนทุกกลุ่มได้แสดงออก ได้เรียนรู้ และเกิดการแลกเปลี่ยนวิถีชีวิต วัฒนธรรม อัตลักษณ์ รวมทั้งการส่งเสริมทักษะทางด้านต่างๆ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนในพื้นที่สู่สังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยภายในพื้นที่ประกอบด้วย ห้องสมุดมีชีวิต ห้องสมุดเด็ก ห้องเธียเตอร์ ห้องมายด์รูม ห้องเงียบ Book Wall ลานสานฝัน และ มุมกาแฟ
นายไพซอล ยังกล่าวอีกว่า อุทยานการเรียนรู้นราธิวาส (TK park Narathiwat) จะเป็นพื้นที่เติมเต็มทุกจินตนาการ เพื่อให้เยาวชนและประชาชนชาวนราธิวาส ได้เข้ามาใช้บริการ และมีส่วนร่วม เพื่อศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างมีความสุข พร้อมเก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ในอุทยานการเรียนรู้แห่งนี้ และจะปรับปรุงทุกส่วนจนครบสมบูรณ์ เพื่อให้เป็นอุทยานเรียนรู้ให้กับประชาชนพื้นที่ และจะมีอีกที่หนึ่งที่ประชาชนชาวนราธิวาสจะภาคภูมิใจ ส่วนจะเปิดให้ประชาชนเข้ามา ใช้บริการได้เมื่อไรนั่น ต้องดูสถานการณ์การระบาดโควิด 19 ในพื้นที่ และคงต้องรอสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 คลี่คลายมากว่านี้ก่อน แต่เมื่อเปิดได้ยืนยัน TK PARK นราธิวาส มีความพร้อมแน่นอน

 10,315 total views,  2 views today

You may have missed