พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นายอำเภอเบตง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการเตรียมความพร้อมของศูนย์ CI ตำบลธารน้ำทิพย์ เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่

แชร์เลย

BETONG news รายงาน
7 ตุลาคม 2564 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง พร้อมด้วย หน่วยงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการเตรียมความพร้อมของศูนย์ Community Isolation : CI ศูนย์แยกกักตัวในชุมชน เพื่อกักกันตัวผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง กลุ่มผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค เพื่อสังเกตอาการ ณ โรงเรียนบ้านธารน้ำทิพย์ หมู่ที่ 1 ตำบลธารน้ำทิพย์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ในปัจจุบัน มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในสถานประกอบการ ตลาดสด และชุมชน ซึ่งขณะนี้อำเภอเบตง มีปัญหาในด้านการบริหารจัดการเตียงผู้ติดเชื้อ และรอรับการรักษาจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อสามารถให้การวินิจฉัยเร็ว ลดอาการรุนแรงจากโรคและการเสียชีวิต การจัดบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขในชุมชน เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษา ผู้ป่วยและ ลดการแพร่ระบาดในชุมชน ผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการไม่รุนแรงอาจรับการแยกกักตัวที่บ้าน (home isolation) หรือเข้ารับการแยกกักในชุมชน (community isolation) หากมีอาการ รุนแรงขึ้นสามารถน าส่งโรงพยาบาลต่อไป


โดยผู้ป่วยควรสังเกตอาการตนเอง และเมื่อเข้าไปรับการ ตรวจประเมินเพื่อให้ได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสมได้ ผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการน้อยหรืออาการดีขึ้นแล้ว แต่อาจจะยังมีเชื้อไวรัสที่ก่อโรค COVID-19 อยู่ในสารคัดหลั่งของผู้ป่วยระยะเวลาหนึ่งหลังจากเริ่มป่วย ดังนั้นผู้ที่เป็นโรค COVID-19 ที่ไม่ได้อยู่ในโรงพยาบาล จึงจำเป็นต้องแยกตัวเอง จากผู้อื่นขณะอยู่ที่บ้านเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน นับตั้งแต่วันที่เริ่มป่วย เพื่อลดการแพร่เชื้อให้ผู้อื่น หลังจากนั้นแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัยและระมัดระวังสุขอนามัย ส่วนบุคคลต่อไปตามมาตรฐานวิถีใหม่ (new normal)

 9,810 total views,  2 views today

You may have missed