เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หนุ่มเบตงวัย 21 ผูกคอตายกับต้นยางพารา บนเขาสูงชัน กู้ภัยถึงขั้นเป็นลม ทั้งสวมใส่ชุด PPE ปีนต้นยางแก้เชือก เคลื่อนย้ายศพเดิน 2 กิโลเมตร อย่างทุลักทุเล

แชร์เลย

BETONG news รายงาน
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (16ก.ย.64) ร.ต.ท.เมธพนธ์ โพธิกุล พนักงานสอบสวน สภ.เบตง ได้รับแจ้งมีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในสวนยางพารา หมู่6 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน, ฉก.ตชด.445, อส.อำเภอเบตง, กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน
เจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์เดินทางไปตามถนนสาย 410 ยะลา-เบตง จนถึง สะพาน กม.15 จากนั้นเจ้าหน้าที่บางส่วนต้องเดินเท้า บางส่วนใช้รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านขี่ไปตามทางภายในสวยยางพารา ประมาณ 1.5 กิโลเมตร จากนั้นต้องเดินเท้าขึ้นไปบนเขาสูงชันอีก 500 เมตร พบนายชินวัตร ไชยงาม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/49 หมู่2 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งจะอายุครบ 21 ปี ในวันที่ 16 ก.ย. นี้ สวมเสื้อยืดแขนสั้นและกางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน ได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองกับตนยางพาราสูงประมาณ 4 เมตร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยรอบ พบรองเท้าแตะผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณโคนต้นยาง ไฟแช็ค 1 อัน ใบจากยาเส้น 1 ม้วน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่มีบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าผู้เสียชีวิต คงนั่งสูบใบจากใต้ต้นยาง ก่อนที่จะปีนขึ้นไปเอาเชือกผูกกับต้นยางแล้วผูกแขวนคอตนเอง

สอบถาม น.ส.โสภา เข็มเพชร อายุ 47 ปี มารดาผู้เสียชีวิต และเป็นผู้พบศพเป็นคนแรก เล่าให้ฟังว่า ตนกับสามีและลูกชายมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา ลูกชายได้ออกจากขนำในสวนยางซี่งห่างจากจุดนี้ประมาณ 800 เมตร ในช่วงเย็น จนกลางคืนแล้วยังไม่กลับมา ตนและสามีเห็นผิดสังเกต จึงแยกย้ายกันตามหา สามีไปตามหาด้านหลังขนำ ส่วนตนขึ้นมาหาบนนี้ เพราะลูกชายชอบขึ้นมานั่งบริเวณนี้ประจำ จนตนมาพบว่าลูกขายแขวนคอเสียชีวิตกับต้นยาง ตนจึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ อส. ชุดคุ้มครองตำบลตาเนาะแมเราะ เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุ คาดว่าเกิดจากโรคซึมเศร้า เพราะลูกของตนชอบอยู่คนเดียวไม่ยุ่งกับใครไม่ค่อยพูดคุยกับใคร
จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ยสวมใส่ชุด PPE ได้ปีนขึ้นไปแก้เชือกบนต้นยางพารา ก่อนที่จะช่วยกันแบกเคลื่อนย้ายศพลงมาจากบนเขา เพื่อนำไปให้แพทย์โรงพยาบาลเบตงตรวจพิสูจน์อย่างละเอียด ทั้งนี้การเคลื่อนย้ายศพลงจากเขา เป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะเขาสูงขัน ทางเดินยากลำบาก ทำเอาอาสาสมัครกู้ภัย 1 ราย ได้เป็นลม ขณะที่นำศพผู้เสียชีวิตลงมาถึงที่รถยนต์จอดคอยอยู่ ทำเอาเพื่อนๆกู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันปฐมพยาบาล

 1,817 total views,  2 views today

You may have missed