พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รอง ผบช.ตชด. ตรวจเยี่ยมกำลังพล ตชด. ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.เบตง พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปและรับฟังปัญหาต่างๆในพื้นที่ ทั้งตามแนวชายแดน และกำลังพลที่รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานเบตง

แชร์เลย

BETONG news รายงาน
9 ก.ย.64 พล.ต.ต.ณัฐ สิงห์อุดม รอง ผบช.ตชด/ รรท.ผบก.ตชด.ภาค4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.บูรหัน ตานีเห็ง ผกก.ตชด.44 และคณะได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์มาที่สนาม ฮ กองร้อย ตชด.445 ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนด้านอำเภอเบตง ซึ่งติดกับประเทศมาเลเซีย เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพล โดยมี พ.ต.ท.กรณ์ ไชยเสือ ผบ.ฉก.ตชด.44 พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 เจ้าหน้าที่ ตชด.ต้อนรับ ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมกำลังพลเจ้าหน้าที่ ตชด. ร้อย ฉก.ตชด.446 ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านยะรม และมีหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานนานาชาติเบตง พร้อมเข้ารับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์และปัญหาต่างๆในการปฏิบัติงานในพื้นที่ ก่อนที่จะเข้าไปตรวจดูบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติเบตง


ต่อมาพล.ต.ต.ณัฐ ได้เดินทางไปที่ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4406 บ้านสวนส้ม ต.ธารน้ำทิพย์ ตรวจเยี่ยมกำลังพลเจ้าหน้าที่ ตชด. ทหาร ชุดป้องกันชายแดนที่4 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ป้องกันตามแนวรั้วกำแพงกั้นเขตแดนไทย-มาเลเซียพร้อมพบปะพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับปฏิบัติหน้าที่ในการทำงาน และเน้นย้ำให้ประสานงานทั้งด้านการข่าว และการปฎิบัติงานร่วมกัน จากนั้นได้เดินทางไปตามถนนเลียบชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อไปตรวจเยี่ยม เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่4405 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการที่บ้านกาแป๊ะฮูลู ต.เบตง เป็นประตูทางเข้าด่านพรมแดนอำเภอเบตง ซึ่งปัจจุบันด่านพรมแดนเบตงยังปิดอยู่ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังคงต้องปฏิบัติหน้าที่ตามปกติและยังต้องเพิ่มความเข้มในการตรวจตราบุคคลที่อาจจะลักลอบเข้ามาได้

 

 4,939 total views,  2 views today

You may have missed